‘อินเตอร์’ หวังขยายสัญญายืม ‘อเล็กซิส’ จากผีแดงไปจนจบฤดูกาล

Photo : Reuters

อินเตอร์ หวังขยายสัญญายืม อเล็กซิส จากผีแดงไปจนจบฤดูกาล

ปิเอโร่ ออซิลิโอ ผู้อำนวยการกีฬาของอินเตอร์ เปิดเผยกับ “สกาย สปอร์ตส์” สื่อกีฬาชั้นนำในอังกฤษว่า “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ต้องการขยายสัญญายืมตัวอเล็กซิส ซานเชซ ปีกของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้อยู่ช่วยทีมไปจนจบฤดูกาล 2019-20 หลังจากการแข่งขันฤดูกาลนี้ชะงกและจบล่าช้ากว่าปกติ

อเล็กซิส ที่ยิงไปเพียง 5 ประตูจาก 45 นัดในสีเสื้อของปีศาจแดง ย้ายมาร่วมทีมอินเตอร์ มิลานในรูปแบบยืมตัวเมื่อปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งมีสัญญาดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และไม่มีเงื่อนไขซื้อขาดรวมอยู่

แม้อเล็กซิส จะเคยได้รับบาดเจ็บจากโปรแกรมลงเล่นให้กับชิลีทีมชาติบ้านเกิดในเดือนตุลาคม และนับตั้งแต่กลับมาลงสนามในเดือนมกราคม จากนั้นเขาไม่สามารถทำประตูได้เลยตลอด 11 นัดหลังสุด รวมผลงานกับอินเตอร์ทั้งหมด ลงเล่น 15 นัด ทำได้ 1 ประตูกับ 3 แอสซิสต์เท่านั้น

แต่ออซิลิโอยืนยันว่า อเล็กซิส ถือเป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่สำคัญของทีมที่เขาอยากให้อยู่ช่วยสโมสรไปจนจบฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะการสู้ศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี และศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก และสโมสรกำลังดำเนินการหาข้อตกลงเรื่องขยายสัญญาอยู่ เพราะก่อนจะเกิดการบาดเจ็บนั้น แข้งชิลีทำผลงานช่วยทีมได้น่าพอใจ โดยเฉพาะแมตช์กับบาร์เซโลน่าและซามพ์โดเรีย นั่นน่าจะเป็นแมตช์ที่เขาโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในซีซั่นนี้ ซึ่งรวมถึงเกมกับอูดิเนเซ่และอาร์เซน่อลด้วยเช่นกัน

Advertisement

ปัจจุบัน อินเตอร์ มิลาน เหลือโปรแกรมในเกมลีกซีซั่นนี้ 13 นัด โดยงูใหญ่รั้งอันดับ 3 ของศึกกัลโช่ เซเรียอา ด้วยผลงาน 54 คะแนน จาก 25 นัด ตามหลังลาซิโอ ทีมอันดับ 2 ที่เตะมากกว่า 1 นัดอยู่ 8 คะแนน และตามหลังยูเวนตุสทีมอันดับ 1 อยู่ 9 แต้ม

และอยู่เหนือกว่า อตาลันต้า ทีมอันดับ 4 ที่เตะเท่ากัน 25 นัดอยู่ 6 แต้ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image