‘ฟาน เดอร์ ซาร์’ ยืนยันเอง รีล มาดริด-แมนฯยู สนใจคว้า ‘ฟาน เดอ บีก’

Photo : Reuters

ฟาน เดอร์ ซาร์ ยืนยันเอง รีล มาดริด-แมนฯยู สนใจคว้า ฟาน เดอ บีก

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ซีอีโอของสโมสรอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยืนยันว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ต่างให้ความสนใจในคว้าตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ บีก มิดฟิลด์อนาคตไกลของอายแอ็กซ์

ฟาน เดอ บีก เป็นกองกลางที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะฤดูกาลที่ผ่านมา 2018-19 ที่เขามีส่วนร่วมช่วยให้อายแอ็กซ์เข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเพื่อนร่วมทีมในตอนนั้นอย่างเฟรนกี้ เดอ ยอง กับมัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ต่างถูกบาร์เซโลน่า และยูเวนตุส เข้ามาคว้าตัวไปร่วมทีมตามลำดับ เช่นเดียวกับฮาคิม ซีเย็ค ที่เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับเชลซีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งรีล มาดริด คือทีมเต็งที่คาดว่าจะคว้าฟาน เดอ บีก ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า 2020-21

ล่าสุด ฟาน เดอร์ ซาร์ เผยกับ NOS สื่อในเนเธอร์แลนด์ว่า เป็นที่ชัดเจนว่า สโมสรอย่างรีล มาดริด และแมนฯยูไนเต็ด ต่างให้ความสนใจฟาน เดอ บีก โดยอดีตมือกาวชาวดัตช์บอกใบ้ว่า อายแอ็กซ์จะไม่ขัดขวางการย้ายทีมของนักเตะ แต่ก็ต้องขายไปได้ในราคาที่เหมาะสมด้วย ไม่มีการลดค่าตัวให้แน่นอน นักเตะของทีมล้วนมีมูลค่า เพราะได้รับการบ่มเพาะมาอย่างดี อีกทั้งยังมีประสบการณ์จากทัวร์นาเมนต์ระดับยุโรปมาแล้ว ซึ่งเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เราได้ตกลงปากเปล่ากับเขาให้อยู่ช่วยทีมต่อไปก่อน หลังจากนั้นค่อยช่วยกันค้นหาความก้าวหน้าในอาชีพ ต่อไป

ทั้งนี้ ฟาน เดอ บีก ทำไป 17 ประตูกับ 13 แอสซิสต์จาก 57 นัดทุกรายการ ส่วนในฤดูกาลนี้ยังฟอร์มดีต่อเนื่อง ยิง 10 ประตูกับ 11 แอสซิสต์จาก 37 นัดในทุกรายการ ซึ่งปัจจุบัน นักเตะมีสัญญากับอายแอ็กซ์จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2022

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image