‘เบนิเตซ-เปาลินโญ่’ โดนกักตัวหลังบินกลับจีน ก่อนเตรียมลุยศึกไชนีส ซุปเปอร์ลีก

ราฟาเอล เบนิเต Photo : Reuters / เปาลินโญ่ Photo : AFP

เบนิเตซ – เปาลินโญ่ โดนกักตัวหลังบินกลับจีน ก่อนเตรียมลุยศึกไชนีส ซุปเปอร์ลีก

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือต้าเหลียนโปร (เดิมชื่อทีมต้าเหลี้ยนอี้ฟาง) และเปาลินโญ่ อดีตมิดฟิลด์ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ได้เดินทางกลับไปยังประเทศจีนเรียบร้อยแล้วหลังประเทศมีการคลายล็อกดาวน์บางส่วน แต่ทว่าทั้งเบนิเตซและเปาลินโญ่จะต้องถูกกักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการเฝ้าระวังของจีน และต้องรอเวลาสำหรับการทำงานในไชนีส ซุปเปอร์ลีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ นักฟุตบอลและโค้ชต่างชาติประมาณ 1 ใน 3 ของไชนีส ซุปเปอร์ลีกไม่สามารถเดินทางกลับไปยังจีนได้ นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 จนทำให้จีนใช้มาตรการห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ ซึ่ง เบนิเตซและเปาลินโญ่ ถือเป็นกลุ่มของผู้จัดการทีมและนักฟุตบอลต่างชาติชื่อดังที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์นี้

ส่วนผู้เล่นต่างชาติคนอื่นๆ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมกว่างโจวของเปาลินโญ่อย่าง แอนเดอร์สัน ทาลิสก้า และกองหน้ามาร์โก้ อาเนาโตวิช อดีตกองหน้าเวสต์แฮมปที่ปัจจุบันค้าแข้งกับเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ยังไม่ได้เดินทางกลับมาที่จีน

สำหรับศึกฟุตบอบไชนีส ซุปเปอร์ลีกของจีน เดิมทีมีกำหนดการเปิดฤดูกาล 2020 ในเดือนกุมภาพันธ์แต่ทว่าเจอการระบาดของโควิด-19 จึงต้องเลื่อนการแข่งขันเรื่อยมา โดยลีกแดนมังกรเคยวางแผนจะเปิดฉากซีซั่นใหม่ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนหรือต้นเดือนกรกฎาคม แต่ก็มีโอกาสจะขยับไปเริ่มฟาดแข้งในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม หลังพบการระบาดของโควิดรอบใหม่อีกระลอกในกรุงปักกิ่งของจีนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image