20 แข้ง ‘เมเจอร์ลีก’ ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหวนเตะซีซั่น 2020 สนามกลางเดือนหน้า

AFP Photo

20 แข้ง ‘เมเจอร์ลีก’ ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนหวนเตะซีซั่น 2020 สนามกลางเดือนหน้า

เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ แถลงยืนยันพบนักเตะ 20 คนและสต๊าฟอีก 6 คน ติดเชื้อโควิด-19 มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ก่อนที่ลีกเตรียมจะกลับมาแข่งขันซีซั่น 2020 อีกครั้งในเดือนหน้า หลังระงับเตะเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม ซึ่งขณะนั้นเตะไปได้เพียง 2 นัดเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ลีกลูกหนังของอเมริกันได้ปักหมุดวันกลับมาแข่งในวันที่ 8 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ โดยปรับการแข่งขันเป็นรูปแบบทัวร์นาเมนต์ในโปรเจ็กต์ที่ชื่อว่า “MLS is back” นำทั้ง 26 ทีมมาแบ่งกลุ่ม และหาทีมเข้ารอบน็อกเอาต์ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะใช้สนามกลางที่วอลต์ดิสนีย์ เวิลด์ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดาของสหรัฐ

บรรดาสโมสรต่างๆ เริ่มซ้อมกันตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งก่อนที่ทุกทีมจะเดินทางไปเก็บตัวซ้อมที่เมืองออร์แลนโด พวกเขาจะต้องเข้ารับการตรวจเชื้ออีก 2 ครั้งภายใน 24 ชั่วโมง และตรวจซ้ำอีกหนภายใน 72 ชั่วโมงหลังการเดินทางไปถึง

โดยมีบุคลากรทั้งหมด 668 คนเข้ารับการตรวจหาเชื้อก่อนเดินทางไปออร์แลนโด ซึ่งเมเจอร์ลีกแถลงว่าพบนักเตะ 18 รายและสต๊าฟอีก 6 คนเข้าข่ายการติดเชื้อโควิด-19 และยังพบนักเตะอีก 2 ราย จากการตรวจ 329 คน ในกลุ่มสโมสรที่เดินทางไปถึงเมืองออร์แลนโดแล้วอย่าง ซานโฮเซ่ เอิร์ธเควก, เอฟซี ดัลลัส และออร์แลนโด ซิตี้ ซึ่งทุกคนที่มีผลเป็นบวก จะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวและรักษาภายในพื้นที่ที่จัดไว้จนกว่าจะหายจากเชื้อไวรัสดังกล่าว

Advertisement

สำหรับทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ลีกซอกเกอร์ ถือเป็นกีฬาอาชีพแรกของฝ่ายชายที่กลับมาแข่งขันกันได้ในสหรัฐ ส่วนลูกหนังอาชีพฝ่ายหญิง “เนชั่นแนลวีเมนซอกเกอร์ลีก” (NWSL) เพิ่งเริ่มกลับมาแข่งขันอีกครั้งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image