บาเยิร์น ปิดดีลซิว ‘ซาเน่’ จากแมนฯ ซิตี้ คาดมูลค่ารวม 54.8 ล้านปอนด์

Photo : Reuters

บาเยิร์น ปิดดีลซิว ‘ซาเน่’ จากแมนฯ ซิตี้ คาดมูลค่ารวม 54.8 ล้านปอนด์

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก บรรลุข้อตกลงคว้าตัวเลรอย ซาเน่ ปีกชาวเยอรมันวัย 24 ปี มาจาก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยมูลค่า 54.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,100 ล้านบาท) โดยเบื้องต้นซาเน่จะเซ็นสัญญากับบาเยิร์นเป็นเวลา 5 ปี

สำหรับมูลค่าสัญญาย้ายทีม 54.8 ล้านปอนด์นั้น แบ่งเป็นค่าตัว 44.7 ล้านปอนด์ (1,717 ล้านบาท) และโบนัสตามเงื่อนไขที่เพิ่มได้อีกราว 10 ล้านปอนด์ (383 ล้านบาท) หากซาเน่มีส่วนร่วมพาบาเยิร์นคว้าแชมป์รายการต่างๆ เช่น บุนเดสลีก้า, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงการได้ถ้วยจากรางวัลส่วนตัวต่างๆ

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ จะได้เงินส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์ หากบาเยิร์นขายซาเน่ให้กับทีมอื่นในอนาคต

สำหรับซาเน่แสดงท่าที่อยากย้ายกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วที่มีข่าวกับบาเยิร์น มิวนิกอย่างหนัก แต่เจ้าตัวดันโชคร้ายได้รับบาดเจ็บเข่าและต้องพักยาวจากเกมดวลกับลิเวอร์พูลในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์เมื่อเดือนสิงหาคม 2019 จนทำให้ดีลย้ายทีมในขณะนั้นเป็นอันต้องล่มไปโดยปริยาย

Advertisement

ซึ่งหลังจากนั้นแมนฯ ซิตี้พยายามกล่อมให้ซาเน่ขยายสัญญาเพิ่มจากเดิมที่กำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2021 ให้ได้ แต่นักเตะก็เลือกปฏิเสธทั้งหมด สุดท้ายซาเน่ก็กำลังจะได้ย้ายไปยังยอดทีมในบ้านเกิดสมใจ ซึ่งสกาย สปอร์ตส์ คาดว่า ซาเน่จะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 20 ล้านปอนด์ (766 ล้านบาท) ซึ่งบีบีซีคาดว่าแมนฯ ซิตี้ไม่ต้องการจ่ายค่าเหนื่อยในระดับนี้

บีบีซีรายงานอีกว่า นักเตะกำลังจะเดินทางไปยังเยอรมนีเพื่อทำให้ดีลการย้ายทีมครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ และเขาจะไม่กลับมาลงเล่นให้กับแมนฯ ซิตี้อีกแล้ว แม้จะไม่สามารถลงสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ที่ยังมีโปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019-20 รออยู่ก็ตาม โดยคาดว่าการลงสนามเป็นตัวสำรองท้ายเกมในแมตช์ที่แมนฯ ซิตี้ ถล่มเบิร์นลีย์ 5-0 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา คือเกมสุดท้ายของซาเน่กับเรือใบสีฟ้า

สำหรับ ซาเน่ เคยย้ายจากชาลเก้04 มาอยู่กับแมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2016 ในราคา 37 ล้านปอนด์ (ราว 1,418 ล้านบาท) ลงเล่นให้เรือใบสีฟ้าไปแล้ว 135 นัด ทำได้ 39 ประตูกับ 45 แอสซิสต์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และซุปเปอร์คัพ 2 สมัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image