‘เอฟซี ดัลลัส’ ถอนตัวหวนเตะเมเจอร์ลีก เหตุพบคนในทีมป่วยโควิดกว่า 10 ราย!

แฟ้มภาพ AFP

เอฟซี ดัลลัส ถอนตัวหวนเตะเมเจอร์ลีก เหตุพบคนในทีมป่วยโควิดกว่า 10 ราย!

สโมสรเอฟซี ดัลลัส ทีมในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์สหรัฐ ได้ถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์รีสตาร์ตหลังโควิด-19 เรีบยร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากพบนักเตะของทีมติดเชื้อไวรัสกว่า 10 คน

โดยฝ่ายจัดการแข่งขันเมเจอร์ลีกเปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 13 คน จากผลการตรวจหาเชื้อนักเตะ 557 คน ที่แยกกักตัวอยู่ในที่พักของวอลต์ ดิสนีย์ เวิลด์ โฮเต็ล ซึ่งในจำนวนนี้เป็นนักเตะของดัลลัส 10 ราย (ยังไม่รวมสต๊าฟโค้ชของทีมที่ป่วยอีก 1 คน) ที่เหลือคือนักเตะของแนชวิลล์ เอสซี 2 คน และอีก 1 คนจากโคลัมบัส ครูว์ เอสซี

ดอน การ์เบอร์ ผู้บริหารระดับสูงของเมเจอร์ลีกกล่าวว่า การตัดสินใจถอนทีมจากทัวร์นาเมนต์ของทีมดัลลัสนั้นเกิดขึ้นเพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุดของทุกๆ คน ทั้งทีมดัลลัสเองและอีก 25 ทีมที่เหลือ ซึ่งจะช่วยให้ฝ่ายจัดการแข่งขันสามารถบริหารจัดการแผนเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ ตามแผนการหวนแข่งขันต่อนับจากนี้

ลีกลูกหนังของอเมริกันได้ปักหมุดวันกลับมาแข่งในวันที่ 8 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ โดยปรับการแข่งขันเป็นรูปแบบทัวร์นาเมนต์ในโปรเจ็กต์ที่ชื่อว่า “MLS is back” นำทั้ง 26 ทีมมาแบ่งกลุ่ม หาทีมเข้ารอบไปเตะแบบน็อกเอาต์เรื่อยไป จนกระทั่งถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะใช้สนามกลางที่วอลต์ ดิสนีย์ เวิลด์ ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดาของสหรัฐ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image