ตำนานหงส์ชี้ถ้า ‘ติอาโก้’ ย้ายมา ‘ลิเวอร์พูล’ ก็คงเป็นได้แค่ตัวสำรองไปก่อน

แฟ้มภาพ Reuters

ตำนานหงส์ชี้ถ้า ‘ติอาโก้’ ย้ายมา ‘ลิเวอร์พูล’ ก็คงเป็นได้แค่ตัวสำรองไปก่อน

จากกรณีที่ คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยอมรับว่าติอาโก้ อัลคันทาร่า มิดฟิลด์ชาวสเปน มีโอกาสย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากนักเตะกำลังมองหาความท้าทายใหม่ๆ ขณะที่เหลือสัญญากับบาเยิร์นจนถึงกลางปีหน้าเท่านั้น ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่อคว้ากองกลางวัย 29 ปีรายนี้เข้าทีมนั้น

ล่าสุด สตีฟ นิโคล ตำนานนักเตะของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่พ่วงดีกรีแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 4 สมัย กล่าวถึงกระแสข่าวลือระหว่างหงส์แดงกับติอาโก้ว่า ตนอยากเห็นติอาโก้มาค้าแข้งให้กับลิเวอร์พูล เพราะเชื่อว่าจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับขุมกำลังของหงส์แดง เพื่อการไล่ล่าแชมป์รายการต่างๆอย่างไรก็ตาม คาดว่าติอาโก้ไม่น่าจะมายึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ง่ายๆ แต่เชื่อว่าจะทำให้เกิดการแข่งขันในเชิงคุณภาพและการแย่งชิงตำแหน่งในทีมที่เข้มข้นขึ้น และทำให้ทุกคนในทีมลิเวอร์พูลเกิดการตื่นตัวอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ชื่นชมว่าติอาโก้เป็นนักเตะที่ดีมากๆ ซึ่งตนก็ชอบฝีเท้าเขาเหมือนกันที่ชอบนักเตะคนอื่นๆ แต่ไม่ขอตอบเกี่ยวกับข่าวลือการซื้อขายแต่อย่างใด

สำหรับผลงานในฤดูกาลนี้ ติอาโก้ ลงสนามให้บาเยิร์นไป 36 นัดในทุกรายการ ทำได้ 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ รวมผลงานทั้งหมดจนถึงปัจจุบัน ลงเล่น 231 นัด ทำได้ 31 ประตูกับ 37 แอสซิสต์ คว้าแชมป์บุนเดสลีก้ามาแล้ว 7 สมัย และแชมป์เดเอฟเบ โพคาล 3 สมัย หลังย้ายย้ายจากบาร์เซโลน่ามาอยู่กับบาเยิร์นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2013

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง – ซีอีโอบาเยิร์นรับ ‘ติอาโก้’ อาจย้ายซัมเมอร์นี้ แต่ยังไม่ได้เปิดโต๊ะถกกับ ‘ลิเวอร์พูล’

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image