‘แมนฯ ซิตี้-ยูเวนตุส’ ผงาดทีมเต็งคว้า ‘ตราโอเร่’ จากวูล์ฟส์ คาดค่าตัวพุ่ง 80 ลป.

แฟ้มภาพ Reuters

แมนฯ ซิตี้-ยูเวนตุส ผงาดทีมเต็งคว้า ‘ตราโอเร่’ จากวูล์ฟส์ คาดค่าตัวพุ่ง 80 ลป.

อีเอสพีเอ็น สื่อดังของอเมริการายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในระบุว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ตีคู่กันมาเป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัวอดาม่า ตราโอเร่ ปีกขวาร่างบึ้กวัย 24 ปีของวูล์ฟแฮมป์ตัน เหนือกว่า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดของตราโอเร่

คาดว่าแมนฯ ซิตี้ เล็งตราโอเร่เป็นตัวแทนของเลรอย ซาเน่ ปีกชาวเยอรมันที่เพิ่งย้ายไปเล่นให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ในขณะที่ยูเวนตุสเองก็ต้องการเสริมแข้งแนวรุกที่ยังมีอายุการใช้งานได้อีกนาน เพื่อมาสานต่อแข้งแนวรุกที่อายุการใช้งานน่าจะอยู่ในฟอร์มระดับสูงอีกไม่มาก ทั้งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ (35 ปี), ฮวน กวาดราโด้ (32ปี) และดั๊กลาส คอสต้า (29 ปี) เป็นต้น

สื่อเจ้าเดิมรายงานว่า ด้านตราโอเร่เองก็พร้อมที่จะย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้เช่นกัน หากต้นสังกัดไม่สามารถคว้าตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าได้ ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก หรือคว้าตั๋วด้วยอันดับในลีกก็ตาม โดยปัจจุบันวูล์ฟส์รั้งอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดยมี 52 คะแนนจาก 33 นัด ตามหลังทีมอันดับ 5 อย่างแมนฯ ยูไนเต็ด 3 คะแนน และทีมอันดับ 4 อย่างเชลซี 5 แต้ม แต่หากคว้าสิทธิลุยถ้วยบิ๊กเอียร์สำเร็จเขาก็อาจจะอยู่กับทีมต่อไปอย่างน้อย 1 ฤดูกาล

ฤดูกาลนี้ 2019-20 ตราโอเร่ลงเล่นให้วูล์ฟไปแล้ว 47 นัดในทุกรายการ ทำได้ 6 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ โดยเป็นผลงานในพรีเมียร์ลีก 4 ประตูกับ 9 แอสซิสต์จากการลงสนาม 22 นัด ซึ่งอยู่ในอันดับ 3 ร่วมของตารางแอสซิสต์ในลีกซีซั่นนี้เท่ากับซน ฮึง-มินจากสเปอร์ส และเป็นรองเพียงเควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพ แมนฯ ซิตี้ (17 แอสซิสต์) และเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (12 แอสซิสต์)

Advertisement

ปัจจุบัน ตราโอเร่ มีสัญญากับวูล์ฟส์จนถึง 30 มิถุนายน 2023 ซึ่งอีเอสพีเอ็นคาดว่าค่าตัวของตราโอร่อาจพุ่งสูงถึง 80 ล้านปอนด์ได้ (ราว 3,125 ล้านบาท) เนื่องจากยังมีสัญญาเหลืออีกถึง 3 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image