มูรินโญ่ หวังพาสเปอร์สแชมป์ยูโรป้าลีก แม้ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับแชมเปี้ยนส์ลีก

Photo : Reuters

มูรินโญ่ หวังพาสเปอร์สแชมป์ยูโรป้าลีก แม้ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับแชมเปี้ยนส์ลีก

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดใจว่าตั้งเป้าพาทีมคว้าถ้วยแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีกให้ได้ แม้จะเปรียบว่าความยิ่งใหญ่ของแชมป์นั้นคงเป็นราวกับลูอิส แฮมิลตัน คว้าแชมป์ฟอร์มูล่าทูก็ตาม

มูรินโญ่ เพิ่งพาสเปอร์สเปิดบ้านชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 2-1 ในศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ แห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 35 เมื่อคืนวันที่ 12 กรกฎาคม ส่งผลให้สเปอร์สเก็บเพิ่มเป็น 52 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 8 ของตาราง ยังมีลุ้นคว้าตั๋วยูโรป้าอยู่ในช่วง 3 นัดสุดท้าย โดยห่างจากวูล์ฟแฮมป์ตันทีมอันดับ 6 พื้นที่เพลย์ออฟอยู่ 3 แต้มเท่านั้น

“ยูโรป้าลีกไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรปก็จริง แต่ถือเป็นอันดันดับสองรองลงมา แต่ยูโรป้าก็เป็นหนึ่งในการแข่งขัน ซึ่งผมก็อยากพาทีมไปแข่ง เพราะคงจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าการไม่ได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใดๆ เลย และคิดว่าถ้วยแชมป์ยูโรป้าก็น่าจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่สเปอร์สต้องการ เช่นเดียวกับสมัยที่ผมได้คุมแมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรที่มุ่งมั่นถึงแต่แชมเปี้ยนส์ลีก แต่เมื่อต้องลงเล่นยูโรป้าลีกพวกเราก็คว้าแชมป์มาได้ ดังนั้นพวกเราควรลงมือทำทุกวิถีทางเพื่อคว้าตั๋วยูโรป้าลีกในฤดูกาลหน้า ให้ได้” มูรินโญ่ ระบุ

สำหรับมูรินโญ่เคยคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกในฐานะผู้จัดการทีม 2 สมัย โดยเกิดขึ้นกับปอร์โต้ในซีซั่น 2002-03 ในชื่อเดิมยูฟ่าคัพ และที่แมนฯยู ไนเต็ด ในฤดูกาล 2016-17

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image