‘เชลซี’ จ่อปิดดีลสอย ‘ฮาเวิร์ตซ์’ 70 ลป. – ‘เช็ก’ เตรียมบินเจรจาหลังจบซีซั่น

Photo : Reuters

เชลซี จ่อปิดดีลสอย ‘ฮาเวิร์ตซ์’ 70 ลป. – ‘เช็ก’ เตรียมบินเจรจาหลังจบซีซั่น

สกาย สปอร์ตส์ เยอรมนี รายงานว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจากับ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เพื่อขอซื้อตัวไค ฮาเวิร์ตซ์ แข้งตัวรุกวัย 21 ปี มาร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยคาดว่าจะปิดดีลที่มูลค่า 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,815 ล้านบาท) แม้รีล มาดริด, บาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิกจะสนใจซื้อฮาเวิร์ตซ์เข้าทีม แต่พวกเขาไม่พร้อมที่จะจ่ายเงินก้อนโตตามที่เลเวอร์คูเซ่นต้องการ

สื่อเจ้าเดิมรายงานเสริมว่า ปีเตอร์ เช็ก อดีตมือกาวระดับตำนานของทีม ที่ปัจจุบันนั่งตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคนิคของสโมสร เตรียมจะเดินทางไปยังเยอรมนีเพื่อเจรจาปิดดีลนี้หลังการแข่งขันพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้จบลง

เดิมที่เลเวอร์คูเซ่นหวังปั่นราคาฮาเวิร์ตซ์ให้ถึง 90 ล้านปอนด์ (ราว 3,619 ล้านบาท) แต่เนื่องจากแข้งเยอรมันเหลือสัญญากับทีมจนถึงกลางปี 2022 เท่านั้น ทำให้คาดว่าเชลซีพร้อมจ่ายเบื้องต้น 70 ล้านปอนด์ พร้อมแนบเงื่อนไขมีเพิ่มเงินโบนัสให้ตามผลงาน

สกาย รายงานว่า ฮาเวิร์ตซ์ มีใจอยากจะย้ายมาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์บริดจ์ เนื่องจากนักเตะประทับใจแผนการปั้นทีมของผู้จัดการทีมอย่างแฟรงก์ แลมพาร์ด จึงมีโอกาสไม่น้อยที่เขาจะกลายเป็นนักเตะของเชลซีในตลาดซัมเมอร์นี้ ต่อจากติโม แวร์เนอร์ และฮาคิม ซีเย็ค ที่สิงห์บลูส์ปิดดีลมาจากแอร์เบ ไลป์ซิก และอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image