เปิดวินาทีเฉียดตาย ฟ้าผ่าแข้งหนุ่มรัสเซียน็อกคาสนาม รักษาตัว 3 สัปดาห์กลับมาปกติ

อีวาน ซาโบรอฟสกี้ (Reuters)

เปิดวินาทีเฉียดตาย ฟ้าผ่าแข้งหนุ่มรัสเซียน็อกคาสนาม รักษาตัว 3 สัปดาห์กลับมาปกติ

เกิดเหตุระทึกในวงการลูกหนังรัสเซีย เมื่ออีวาน ซาโบรอฟสกี้ ผู้รักษาประตูวัย 16 ปีของทีมเยาวชน เอฟซี ซีนาเมีย ทรูด้า โดนฟ้าผ่ากลางสนามขณะฝึกซ้อมเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม แต่นอกจากจะรอดตายปาฏิหาริย์แล้ว ยังรักษาตัวกลับมาเซ็นสัญญาใหม่กับทีมได้ในเวลาเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เหตุการณ์ระทึกขวัญนี้เกิดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ขณะทีมซีนาเมีย ทรูด้า กำลังฝึกซ้อมที่สนามชานกรุงมอสโก ภายใต้บรรยากาศท้องฟ้าขมุกขมัว โดยมีคลิปภาพเหตุการณ์ขณะซาโบรอฟสกี้กำลังจะวิ่งเข้าไปเตะลูก แต่แล้วจู่ๆ ก็มีฟ้าแลบลงมา เกิดประกายไฟบนพื้นคล้ายระเบิดตรงตำแหน่งที่ซาโบรอฟสกี้ยืนอยู่ ก่อนที่นายทวารหนุ่มจะล้มฟุบหมดสติทันทีท่ามกลางความแตกตื่นของสต๊าฟโค้ชและเพื่อนร่วมทีมที่รีบวิ่งเข้าไปดูอาการ

แอนตัน บาซอฟ โค้ชของทีม เป็นคนแรกๆ ที่เข้าถึงตัวซาโบรอฟสกี้ ได้เห็นนายทวารหนุ่มล้มคว่ำหน้า จึงพลิกตัวเขาขึ้น พบว่าบริเวณอกเสื้อมีรอยไหม้ จึงรีบปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

Advertisement

ปรากฏว่าไม่ถึง 3 สัปดาห์ต่อมา ซาโบรอฟสกี้รักษาตัวจนหายดีและกลับมาที่สนามอีกครั้ง โดยยังมีแผลเป็นจากไฟไหม้หลงเหลือบนอก จุดที่เขาสวมสร้อยแบบสายโซ่ห้อยคอในวันเกิดเหตุ และสโมสรก็จับเขาเซ็นสัญญากับทีมชุดใหญ่ซึ่งเล่นในระดับดิวิชั่น 3 ของรัสเซีย โดยการเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นแผนที่สโมสรตั้งใจจะทำตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุแล้ว

ซาโบรอฟสกี้เผยว่า หลังโดนฟ้าผ่ารู้สึกหายใจลำบากมาก แต่จำอะไรในวันเกิดเหตุไม่ได้เลย หลังจากนั้นอาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้หายเป็นปกติแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image