โซลชาร์ ยัน อเล็กซิส จ่อย้ายซบอินเตอร์ถาวร – สื่อดังชี้ยกเลิกสัญญา ย้ายไร้ค่าตัว

Photo : Reuters

โซลชาร์ ยัน อเล็กซิส จ่อย้ายซบอินเตอร์ถาวร – สื่อดังชี้ยกเลิกสัญญา ย้ายไร้ค่าตัว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า อเล็กซิส ซานเชซ ปีกชาวชิลี กำลังจะโบกมือลาปีศาจแดงและย้ายซบ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลานแบบถาวร หลังจบเกมที่แมนฯ เปิดบ้านชนะแอลเอเอสเค ลินซ์ ทีมจากออสเตรีย 2-1 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด 2 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม รวม 2 แมตช์แมนฯยูชนะขาด 7-1 ซึ่งในวันเดียวกัน อเล็กซิสนั้นลงสนามให้ อินเตอร์ มิลานเอาชนะเคตาเฟ่ 2-0 เข้ารอบ 8 ทีมได้สำเร็จเช่นกัน

สำหรับ อเล็กซิส ย้ายจากอาร์เซน่อลมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคม 2018 แต่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ เมื่อยิงไป 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ จาก 45 นัดในทุกรายการ จึงถูกส่งไปยืมตัวกับอินเตอร์ มิลานในอิตาลี เมื่อเดือนสิงหาคม 2019 ซึ่่งแมนฯยูก็ต้องรับภาระจ่ายค่าเหนื่อยส่วนหนึ่งจากทั้งหมด 560,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์อยู่ดี (ราว 22 ล้านบาท) แม้ระหว่างนั้นเขาจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อเล็กซิสก็ทำไป 4 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จาก 30 นัดในทุกรายการ ทำให้อินเตอร์พอใจและหวังได้ปีกชาวชิลีมาเล่นให้กับทีมด้วยสัญญาถาวร

จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ซีอีโอของอินเตอร์เผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า สโมสรจ่อได้อเล็กซิสมาอยู่กับทีมด้วยสัญญา 3 ปี ในขณะที่โซลชาร์ก็ยืนยันว่าการย้ายทีมครั้งนี้กำลังจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

“ผมยืนยันได้ว่าเขาบรรลุข้อตกลงแล้ว (ย้ายทีม) ในขณะที่สโมสรก็ตกลงแล้วเช่นกัน อเล็กซิสมีความสุขกับช่วงเวลาของเขาที่นั่น สโมสรอินเตอร์ก็ชอบเขาเช่นกัน นี่จึงเป็นการย้ายทีมที่ดีสำหรับนักเตะ เขาเป็นนักฟุตบอลระดับท็อป ซึ่งเราอยากเห็นเขาลงสนามด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด ซึ่งเพราะเหตุผลบางอย่างทำให้เราไม่ได้เห็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาที่นี่ (แมนฯยู) แต่อเล็กซิสมีความเป็นมืออาชีพจริงๆ และเราขออวยพรให้อเล็กซิสโชคดี” โซลชาร์ กล่าว

Advertisement

สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า การย้ายทีมครั้งนี้จะเกิดขึ้นแบบไร้ค่าตัว เพราะแมนฯยูจะยกเลิกสัญญา 2 ปีที่อเล็กซิสเหลืออยู่กับสโมสร ซึ่งนักเตะจะได้รับเงินชดเชยจากการฉีกสัญญาดังกล่าว แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าปีกชาวชิลีนั้นจะได้รับเงินชดเชยเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่เดิมที อเล็กซิสจะได้รับเงินรวม 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) หากอยู่กับแมนฯยูไนเต็ดจนครบสัญญาในอีก 2 ปีที่เหลือ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image