เอาคืน! ‘ลอฟเรน’ รับจงใจสับศอกใส่ ‘รามอส’ ล้างแค้นอัด ‘ซาลาห์’ นัดชิง ชปล.

แฟ้มภาพ Reuters

เอาคืน! ‘ลอฟเรน’ รับจงใจสับศอกใส่ ‘รามอส’ ล้างแค้นอัด ‘ซาลาห์’ นัดชิง ชปล.

เดยัน ลอฟเรน อดีตกองหลังของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขาจงใจสับศอกใส่เซร์คิโอ รามอส ขณะลงเล่นให้ทีมชาติโครเอเชียพบกับทีมชาติสเปน ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เพื่อเป็นการแก้แค้นให้โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าเพื่อนซี้ในถิ่นแอนฟิลด์

ต้นเหตุของดราม่านั้นเกิดขึ้นในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2017-18 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ซึ่งซาลาห์ถูกรามอสหนีบแขนและเบียดจนล้ม ทำให้บาดเจ็บที่ไหล่จนไม่สามารถเล่นต่อได้ จึงถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรก ซึ่งแฟนบอลมองว่าเป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนที่ทำให้หงส์แดงเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป 1-3 ก่อนที่อีกราว 6 เดือนต่อจากนั้น ลอฟเรนจะจัดการแก้แค้นให้ซาลาห์โดยการสับศอกใส่รามอสระหว่างเกมยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2018-19 รอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่โครเอเชียเอาชนะสเปน 3-2

ล่าสุด ลอฟเรน ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมดังในรัสเซีย ออกมาเล่าถึงวีรกรรมสุดแสบกับสถานีโทรทัศน์ของประเทศอียิปต์ว่า “ใช่แล้ว ผมตั้งใจอัดรามอสเพราะเขาเคยทำให้ซาลาห์บาดเจ็บ จริงๆ ลูก้า โมดริช (กองกลางโครเอเชียและผู้เล่นรีล มาดริด) พยายามลดความตึงเครียดระหว่างผมกับรามอสลง เพราะมีโปรแกรมต้องดวลกันในเกมระหว่างโครเอเชียกับสเปน แต่เกมนั้นผมก็จงใจสับศอกใส่รามอส พร้อมกับบอกว่าถือว่าหายกันแล้วล่ะ”

ลอฟเรนกล่าวเสริมว่า จริงๆ แล้ว ตนให้ความเคารพรามอสในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง ที่ทุ่มเททำผลงานให้กับสโมสรและกวาดแชมป์มาหลายรายการ อย่างไรก็ตาม เขามีนิสัยบางอย่างที่ตนไม่ชอบ การเล่นของเขาเป็นอันตรายกับนักฟุตบอลคนอื่นๆ และคิดว่ารามอสจงใจทำให้ซาลาห์บาดเจ็บ ดังนั้น นั่นก็เป็นเวลาที่เขาจะต้องชดใช้กับสิ่งที่ทำลงไปบ้าง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image