ศาลปล่อยตัว ‘โรนัลดินโญ่’ หลังรับผิดใช้พาสปอร์ตปลอม จ่ายค่าปรับเฉียด 3 ล้าน

AP Photo

ศาลปล่อยตัว ‘โรนัลดินโญ่’ หลังรับผิดใช้พาสปอร์ตปลอม จ่ายค่าปรับเฉียด 3 ล้าน

อีเอสพีเอ็น สื่อดังของอเมริกา รายงานว่า โรนัลดินโญ่ ตำนานแข้งชาวบราซิเลียน กับโรแบร์โต้ อัสซิส ผู้เป็นพี่ชาย ถูกศาลปารากวัยสั่งปล่อยตัวเป็นอิสระแล้ว เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม หลังจากทั้งสองคนยอมรับความผิดและจ่ายค่าปรับฐานใช้พาสปอร์ตปลอมเดินทางเข้าประเทศ

ตำนานแข้งชาวบราซิเลียน ดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 และเจ้าของบัลลงดอร์ 2005 กับพี่ชาย ถูกทางการปารากวัยรวบตัวตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม เนื่องจากใช้พาสปอร์ตปลอมเดินทางเข้าประเทศ แม้โรนัลดินโญ่จะชี้แจงว่าได้รับพาสปอร์ตจากคนที่อ้างตัวเป็นฝ่ายประสานงาน และยินดีให้ความร่วมมือในการสืบสวน แต่สุดท้ายเขากับพี่ชายต้องนอนในเรือนจำถึง 32 วัน และต้องฉลองวันเกิดอายุครบ 40 ปีในเรือนจำ ก่อนที่ในเวลาต่อมา ทนายจะดำเนินการยื่นประกันตัวสองพี่น้องออกมา ในวงเงินคนละ 800,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 24.8 ล้านบาท) และออกมากักตัวในโรงแรมหรู ในเมืองหลวงประเทศปารากวัย เพื่อรอฟังคำตัดสิน ซึ่งอาจโดนโทษหนักสุดถึงการจำคุก 5 ปี

ล่าสุดในวันที่ 24 สิงหาคม ศาลปารากวัยนัดฟังคำพิพากษาและตัดสินให้โรนัลดินโญ่กับโรแบร์โต้ อัสซิส ไม่ต้องถูกกักตัวอีกต่อไป และสามารถเดินทางกลับไปยังบราซิลประเทศบ้านเกิดได้ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องยอมรับความผิดฐานใช้พาสปอร์ตปลอม ซึ่งพร้อมกันนี้ โรนัลดินโญ่ต้องจ่ายค่าปรับ 90,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2.8 ล้านบาท) ส่วนโรแบร์โต้ อัสซิส เสียค่าปรับ 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ (3.4 ล้านบาท) ซึ่งตัวพี่ชายนั้นถูกลงประวัติอาชญากรรมในปารากวัย ส่วนโรนัลดินโญ่รอดตัวจากการถูกลงประวัติในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน โรแบร์โต้ อัสซิส ยังถูกสั่งห้ามเดินทางออกจากบราซิลเป็นเวลา 2 ปี และต้องรายงานตัวกับทางการบราซิลทุกๆ 4 เดือน จนกว่าจะครบ 2 ปี ส่วนโรนัลดินโญ่นั้นไม่ได้ถูกสั่งห้ามเดินทางออกนอกบราซิลแต่อย่างใด แต่จำเป็นต้องแจ้งกับหน่วยงานของปารากวัยว่าจะเดินทางออกไปนานแค่ไหน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image