เผยผลตรวจโควิด สเตอร์ลิ่ง เป็นลบ หลังร่วมปาร์ตี้วันเกิด โบลต์ ที่ติดเชื้อ

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง / แฟ้มภาพ REUTERS

เผยผลตรวจโควิด สเตอร์ลิ่ง เป็นลบ หลังร่วมปาร์ตี้วันเกิด โบลต์ ที่ติดเชื้อ

สกาย สปอร์ตส์ อ้างรายงานจาก “Jamaica Observer” หนังสือพิมพ์ในประเทศจาเมกา รายงานว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกตัวจี๊ดของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผลตรวจออกมาเป็นลบ (ไม่ติดเชื้อ) หลังจากมีรายงานว่าเจ้าตัวไปร่วมงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิดของยูเซน โบลต์ อดีตยอดลมกรดเจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิก ที่เพิ่งมีผลตรวจออกมาเป็นบวก หรือติดเชื้อโควิด-19 (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง – โบลต์ อดีตนักวิ่งดัง ป่วยโควิด-19 เผยเพิ่งจัดปาร์ตี้วันเกิด มี สเตอร์ลิ่ง ร่วมงาน)

โบลต์ เข้ารับการตรวจโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ซึ่งเป็นเวลาเพียง 1 วันหลังจากที่เขาจัดปาร์ตี้ฉลองวันเกิดออายุครบ 34 ปี กับเพื่อนและครอบครัว ซึ่งรายงานข่าวระบุว่ามีนักฟุตบอลชื่อดังอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกตัวจี๊ดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลีออน ไบลีย์ ปีกชาวจาเมกาของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อยู่ในงานปาร์ตี้นี้ด้วย

โดยโบลต์เริ่มกักตัวเองหลังตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม ระหว่างรอผลการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ก่อนที่ในเวลาต่อมา ดร.คริสโตเฟอร์ ทัฟตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของจาเมกา จะออกมายืนยันว่าโบลต์มีผลตรวจเป็นบวกหรือติดเชื้อจริง

นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ของจาเมกา รายงานว่า แอนดรูว์ โฮลเนส ประธานาธิบดีจาเมกา เปิดเผยว่าตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวนการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดของโบลต์ ที่มีคนไปร่วมงานจำนวนมาก แต่ไร้การระมัดระวังโรคโควิด-19

Advertisement

ทั้งนี้ จาเมกามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ราว 1,413 คน และเสียชีวิต 16 ราย จากประชากรทั้งหมดประมาณ 3 ล้านคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image