รูนี่ย์ ชี้ เมสซี่ มีลุ้นคว้าบัลลงดอร์เพิ่มหากย้ายซบ แมนฯยู-แมนฯซิตี้

เวย์น รูนี่ย์ / ลิโอเนล เมสซี่ - Photo : Reuters

รูนี่ย์ ชี้ เมสซี่ มีลุ้นคว้าบัลลงดอร์เพิ่มหากย้ายซบ แมนฯยู-แมนฯซิตี้

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวซัลโวของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการเห็นลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งชาวอาร์เจนไตน์ย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเชื่อว่าเมสซี่ในวัย 33 ปี ยังมีฝีเท้าเจ๋งพอจะคว้าบัลลงดอร์หากย้ายมาร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ดหรือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รูนี่ย์ กล่าวกับ talkSPORT ว่า แม้เมสซี่จะอายุเยอะ แต่เขาคือนักเตะแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เขามีความสามารถรอบด้าน ทั้งยิงประตู, สร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์, กำหนดทิศทางของเกม นี่แหละนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาล เขาเป็นหนึ่งในนักเตะเพียงไม่กี่คนที่ตนให้การยอมรับ เมสซี่และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือคนที่สร้างมาตรฐานในระดับที่ตนไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นอีกง่ายๆ สำหรับตนแล้ว เมสซี่มีอยู่ในระดับที่แตกต่าง

โดยหลังจากที่สื่อต่างประเทศหลายแห่งต่างประโคมข่าวว่าเมสซี่แจ้งสโมสรว่าต้องการย้ายออกจากถิ่นคัมป์นู ทีมที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็นตัวเต็งในการคว้าเมสซี่ไปร่วมงานนั้นคือแมนฯ ซิตี้ เพราะมีเป๊ป กวาร์ดิโอล่าคุมทีมอยู่ หลังจากเคยร่วมงานกันสมัยเป๊ปคุมบาร์ซ่าระหว่งาปี 2008-2012 ขณะเดียวกันยังมีเซร์คิโอ้ อากูเอโร่ รุ่นพี่คู่ซี้ในทีมชาติค้าแข้งอยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดียมด้วย

“เมสซี่สามารถมาเล่นที่พรีเมียร์ลีกได้ และอาจมีลุ้นถึงการคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีเลยด้วย และยิ่งถ้าเขามีผู้เล่นอย่างบรูโน่ แฟร์นันเดสหรือเควิน เดอ บรอยน์อยู่เคียงข้าง เขาอาจจะคว้าบัลลงดอร์เพิ่มเป็นสมัยที่ 7 ของตัวเองก็ได้” รุูนี่ย์ กล่าว

Advertisement

นอกจากนี้ รูนี่ย์ ซึ่งปัจจุบันควบตำแหน่งผู้เล่นและทีมงานโค้ชที่ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ซึ่งเคยผ่านการค้าแข้งในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์สหรัฐ มองว่าเมเจอร์ลีก ไม่เหมาะกับเมสซี่ เพราะแข้งอาร์เจนไตน์นั้นดีเกินกว่าจะเล่นที่นั่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image