แมนฯ ซิตี้ จับ 3 แข้งแลกคว้าเมสซี่ แฉนักเตะคุยเรื่องย้ายกับเป๊ปแล้ว

ลิโอเนล เมสซี่ / Photo : REUTERS

แมนฯ ซิตี้ จับ 3 แข้งแลกคว้าเมสซี่ แฉนักเตะคุยเรื่องย้ายกับเป๊ปแล้ว

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเดินเครื่องเพื่อดึง ลิโอเนล เมสซี่ เข้ามาค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดียมแล้ว โดย SPORT สื่อของสเปนรายงานว่า เตรียมควักเงินราว 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) พร้อมกับแนบ 3 แข้งเรือใบสีฟ้าให้กับบาร์เซโลน่าพิจารณา

สื่อเจ้าเดิมระบุว่า 3 นักเตะที่แมนฯ ซิตี้ จะใช้ในการแลกตัวเมสซี่นั้นได้แก่ กาเบรียล เฆซุส แนวรุกบราซิเลียน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปีกขวาชาวโปรตุเกส และเอริค การ์เซีย กองหลังชาวสเปน ซึ่งในรายหลังสุดนี้กำลังเป็นนักเตะที่บาร์เซโลน่าให้ความสนใจพอดี

แมนฯ ซิตี้ ก้าวขึ้นมาเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะคว้าเมสซี่ไปร่วมทีม หลังจากนักเตะแจ้งต้นสังกัดว่าต้องการย้ายออกจากสโมสร โดยอ้างเรื่องของเงื่อนไขพิเศษที่มีช่องให้ยกเลิกสัญญาและโบกมือลาทีมแบบไร้ค่าตัวได้ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล โดยเมสซี่จะต้องแจ้งสโมสรภายในวันที่ 10 มิถุนายน เพราะเป็นเวลา 10 วันนับจากวันปิดซีซั่น โดยตามสัญญานั้นระบุวันสิ้นสุดซีซั่นคือรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก 30 พฤษภาคม ก่อนเลื่อนเพราะโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายทีมงานของเมสซี่พยายามโต้แย้งว่าฤดูกาลนี้จบล่าช้ากว่าปกติ โดยเมสซี่ลงสนามให้บาร์ซ่าในซีซั่นนี้ลากยาวจนถึงเดือนสิงหาคม ซึ่งพวกเขาก็แจ้งความประสงค์ย้ายทีมเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม หลังจากจบเกมรอบชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019-20 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งทันตามกำหนด 10 วันนับจากการตีความว่าเป็นวันสุดท้ายของซีซั่น ในขณะที่บาร์เซโลน่าปฏิเสธการตีความดังกล่าว ทำให้ประเด็นนี้ยังคงมีการถกเถียงกันต่อ

Advertisement

ถ้าสุดท้ายแล้วบาร์เซโลน่าชนะเรื่องการตีความสัญญา แต่พวกเขาก็เป็นฝ่ายเสียเปรียบอยู่ดี หากเมสซี่ตั้งใจจะย้าย เพราะทีมดังสเปนจะถูกบีบทางอ้อมให้ยอมขายเมสซี่ในราคาที่ถูกลง ต่ำกว่าค่าฉีกสัญญามูลค่า 700 ล้านยูโร (ราว 26,000 ล้านบาท) หากไม่อยากเสียแข้งสตาร์ดังชาวอาร์เจนไตน์ไปแบบฟรีๆ หลังหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนปีหน้า

ขณะที่มีรายงานว่า เมสซี่ได้ติดต่อหาเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือเรือใบสีฟ้าเพื่อพูดคุยกันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะร่วมงานกันที่เอติฮัด สเตเดียม เพื่อให้เป๊ปและสโมสรแมนฯ ซิตี้เตรียมตัวดำเนินการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image