ฟาน เดอ บีก เลือกแล้วเตรียมย้ายซบ แมนฯยู สื่อคาดปิดดีลสัปดาห์หน้า

ดอนนี่ ฟาน เดอ บีก / แฟ้มภาพ Reuters

ฟาน เดอ บีก เลือกแล้วเตรียมย้ายซบ แมนฯยู สื่อคาดปิดดีลสัปดาห์หน้า

ดอนนี่ ฟาน เดอ บีก มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 23 ปีของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้กระซิบบอกเพื่อนร่วมทีมแล้วว่าเขากำลังจะตัดสินใจย้ายไปซบอก “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการรายงานของ Sport สื่อของประเทศสเปน

ก่อนหน้านี้ กองกลางวัย 23 ปี ตกเป็นข่าวกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า มาตลอด แต่ล่าสุดดูเหมือนว่ายักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุจะเบนเข็มไปหาจอร์จินิโอ ไวนัลดุม แข้งชาวดัตช์ของลิเวอร์พูลมากกว่า เพราะเพิ่งได้โค้ชใหม่เป็นโรนัลด์ คูมันน์ ที่เคยร่วมงานกันมาในทีมชาติเนเธอร์แลนด์

ในขณะที่โอเล่ กุนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปีศาจแดงนั้นสนใจฝีเท้าของฟาน เดอ บีก และจับตาดูพัฒนาการมาตลอด ซึ่งคาดว่าอาแจ๊กซ์หวังตั้งค่าตัวไว้ที่ 40 ล้านยูโร (1,460 ล้านบาท)

ล่าสุด ฟาน เดอ บีกไม่มีชื่อลงสนามในแมตช์ที่อาแจ๊กซ์อุ่นเครื่องกับแฟรงก์เฟิร์ตและยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่านี่เป็นการถนอมตัวนักเตะเพื่อเตรียมขายย้ายสโมสร

Advertisement

Sport รายงานว่า ดีลระหว่างฟาน เดอ บีก กับแมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้ข้อสรุปกันภายในสัปดาห์หน้า

สำหรับฟาน เดอ บีก เป็นเด็กปั้นที่เติบโตมาจากอะคาเดมีของอาแจ๊กซ์ ก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ลงเล่นชุดใหญ่ไปแล้ว 175 นัด ทำได้ 41 ประตูกับ 34 แอสซิสต์ ส่วนซีซั่นล่าสุด 2019-20 ทำไป 10 ประตูกับ 11 แอสซิสต์จาก 37 นัดทุกรายการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image