กรีนวู้ด สำนึกผิด ปมหิ้วสาวเข้าโรงแรม สื่อคาดส่อโดนแบนยาวพร้อม โฟเด้น

Photo : REUTERS

กรีนวู้ด สำนึกผิด ปมหิ้วสาวเข้าโรงแรม สื่อคาดส่อโดนแบนยาวพร้อม โฟเด้น

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์สำนึกผิด จากกรณีที่โดนสื่อแฉว่า เขาและฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ละเมิดกฎแคมป์เก็บตัวของทีมชาติอังกฤษ และฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 พาหญิงสาวมาเปิดห้องใหม่ในโรงแรมที่พักช่วงเก็บตัวที่ประเทศไอซ์แลนด์ ทั้งที่เพิ่งประเดิมสนามกับทีมชาติชุดใหญ่นัดแรก ในเกมเฉือนไอซ์แลนด์เมื่อวันที่ 5 กันยายน จนสุดท้ายถูกส่งตัวกลับไปยังบ้านเกิด อดมีส่วนร่วมในเกมที่ทีมชาติอังกฤาพบกับเดนมาร์กในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

กรีนวู้ดระบุผ่านเว็บไซต์ของสโมสรปีศาจแดงว่า อยากขอโทษทุกคนกับพฤติกรรมที่ตัวเองได้ทำลงไป นั่นเป็นสิ่งที่ขาดความรับผิดชอบที่ฝ่าฝืนกฎในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาด ทั้งๆ ที่กฎมีไว้เพื่อรักษาสุขภาพของนักเตะ สต๊าฟโค้ช รวมทั้งประชาชนทั่วไป

“ผมต้องขอโทษแกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ทำให้ผิดหวัง ทั้งๆ ที่ให้ความเชื่อมั่นในตัวผม การได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษถือเป็นช่วงเวลาที่ผมภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต และขอรับผิดชอบต่อการกระทำในครั้งนี้ ขอสัญญากับครอบครัว แฟนบอล สโมสรแมนฯยูและทีมชาติอังกฤษว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นบทเรียนสำคัญในชีวิตของผม” กรีนวู้ด ระบุ

ขณะที่ ฟิล โฟเด้น แข้งแมนฯ ซิตี้ ร่ายยาวแถลงขอโทษและสำนึกผิดจากการประพฤติตัวไม่เหมาะสม อยากจะขอโทษกับทุกฝ่าย ทั้งแกเร็ธ เซาธ์เกต (เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษ), เพื่อนร่วมทีมชาติ, สต๊าฟ, แฟนบอล ไปจนถึงสโมสรแมนฯ ซิตี้ และครอบครัวของตน ตนเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย และควรต้องตระหนักถึงความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ในฐานะนักเตะของแมนฯ ซิตี้และทีมชาติอังกฤษ

Advertisement

“ยอมรับว่าการกระทำครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่แย่มากๆ เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับมาตรฐานที่ทุกคนคาดหวัง และยังเป็นการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่มีขึ้นเพื่อปกป้องตัวอมและเพื่อนร่วมทีมชาติทุกๆ คน ผลที่ตามมาคือการที่พลาดโอกาสเดินทางไปแข่งขันที่เดนมารืกกับเพื่อนๆ เป็นสิ่งที่น่าเจ็บปวดจริงๆ”

โดยเดลี่เมลรายงานเสริมว่าทั้งสองคนอาจถูกแบนจากทีมชาติอังกฤษจนถึงเดือนหน้า รวมทั้งหมด 4 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image