อดีตหอกชี้ ลิเวอร์พูล ทีมใหญ่ระดับแชมป์ ไม่ต้องกลัวเสีย ฟาน ไดค์ ให้บาร์ซ่า

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังลิเวอร์พูล / แฟ้มภาพ REUTERS

อดีตหอกชี้ ลิเวอร์พูล ทีมใหญ่ระดับแชมป์ ไม่ต้องกลัวเสีย ฟาน ไดค์ ให้บาร์ซ่า

นีล เมลเลอร์ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล ระบุว่า ทัพหงส์แดงไม่จำเป็นต้องกลัวจะเสียเวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวแกร่งให้ทีมอื่น โดยเฉพาะ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ที่มักจ้องสอยแข้งคนสำคัญไปจากถิ่นแอนฟิลด์

ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่าเคยดึงแข้งตัวเก่งของหงส์แดงทั้ง หลยุส์ ซัวเรซ หรือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ซึ่งจากการที่พวกเขาเพิ่งได้โรนัลด์ คูมัน เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ ทำให้ตกเป็นข่าวกับฟาน ไดค์ เนื่องจากคูมันเคยร่วมงานกับฟาน ไดค์ ในช่วงที่ทำงานเป็นเฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ก่อนที่จะมารับงานในถิ่นคัมป์นู จึงมีโอกาสที่จะทำให้คูมันจะอยากได้ฟานไดค์มาร่วมทีม แต่อดีตกองหน้าหงส์แดงเชื่อว่าแฟนบอลไม่จำเป็นต้องกลัวที่จะเสียแข้งคนเก่งออกจากทีมเลย

“ไม่ต้องกังวลว่าบาร์เซโลนาหรือรีล มาดริด จะเข้ามาดึงนักเตะระดับท็อปของทีมหรอก เพราะหงส์แดงเองก็มีดีกรีถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อ 2 ปีก่อน และยังเป็นแชมป์สโมสรโลกด้วย” นีล เมลเลอร์ กล่าว

อดีตหัวหอกหงส์แดงกล่าวอีกว่า ลิเวอร์พูลเป็นทีมระดับท็อปที่เล่นฟุตบอลในระดับดีเยี่ยม ดังนั้นนักเตะไม่จำเป็นจะต้องอยากย้ายทีมไปไหน พวกเขาอยู่ในสโมสรที่มีสภาพแวดล้อมชั้นยอด ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับเยอร์เก้น คล็อปป์ ที่เขามาสร้างมาตรฐานและความแตกต่างให้กับทีม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image