‘กอนซาเลซ’ ปัดไม่ได้เหยียดผิว ‘เนย์มาร์’ สอนให้ยอมรับความพ่ายแพ้บ้าง

‘กอนซาเลซ’ ปัดไม่ได้เหยียดผิว ‘เนย์มาร์’ สอนให้ยอมรับความพ่ายแพ้บ้าง

เกมลีกเอิง นัดที่สอง ที่ปารีส แซงต์แชร์แมง เปิดบ้านแพ้มาร์เซย 0-1 เมื่อคืนวันที่ 13 กันยายน โดยเกมนี้สุดเดือดมี 14 ใบเหลือ 5 ใบแดง หลังจากช่วงท้ายเกมมีจังหวะชุลมุนของนักเตะทั้ง 2 ทีม จนฝ่ายเปแอสเชโดนไล่ออก 3 คน คือ เนย์มาร์, เลย์แว็ง คูร์ซาว่า, เลอันโดร ปาเรเดส ส่วนมาร์เซยโดนใบแดง 2 คน ได้แก่ จอร์แดน อัลมาวี่, ดาริโอ เบเนเดตโต้ ขณะที่ประตูชัยของมาร์เซยได้จากฟลอเรียง โตแว็ง นาทีที่ 31

เนย์มาร์ออกมาทวีตในทวิตเตอร์ว่า ในจังหวะที่เดินออกจากสนามได้ยินเสียงคนพูดเหยียดผิว และไม่ได้ตบหน้าอัลวาโร่ กอนซาเลซ นักเตะทีมตรงข้าม วีเออาร์น่าจะช่วยให้เห็นเหตุการณ์ได้ง่ายมากว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ขณะที่กอนซาเลซออกมาทวีตตอบโต้ว่า ไม่มีใครเหยียดผิวใครทั้งนั้น บางครั้งคุณก็ควรจะเรียนรู้ถึงความพ่ายแพ้แล้วยอมรับมันตั้งแต่ในสนามบ้าง

ด้านโธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเปแอสเชกล่าวว่า เนย์มาร์บอกว่าถูกเหยียดผิว แต่ส่วนตัวไม่ได้ยินอะไรจากในสนาม แต่มันก็ไม่ควรมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

Advertisement

อังเดร วิลลาส-โบอาส เฮดโค้ชมาร์เซยกล่าวว่า เป็นเกมที่ยากมาก เพราะโดนเจ้าบ้านกดดันอย่างหนักอยู่ตลอด ซึ่งก็เป็นชัยชนะที่สำคัญมากๆ แต่มันก็รู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม

ความพ่ายแพ้ในนัดนี้ ทำให้เปแอสเชแพ้ 2 นัดรวดในลีกเอิง ยังไม่มีแต้ม อยู่ในอันดับ 18 และยังยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image