กองหลังฮัมบูร์กฉุนขาด บุกวิวาทแฟนบอล เผยโดนวาจาล่วงเกินถึงภรรยา-ลูกสาว (คลิป)

Photo : Reuters

กองหลังฮัมบูร์กฉุนขาด บุกวิวาทแฟนบอล เผยโดนวาจาล่วงเกินถึงภรรยา-ลูกสาว (คลิป)

โทนี่ เลสต์เนอร์ กองหลังวัย 30 ปีของฮัมบูร์ก สโมสรในบุนเดสลีก้า2 เยอรมนี โมโหจนขาดสติวิ่งขึ้นไปมีเรื่องกับแฟนบอลดินาโม เดรสเดน อดีตต้นสังกัดของตัวเอง ในเกมที่ฮัมบูร์กบุกแพ้เดรสเดนขาดลอย 1-4 ในศึกเดเอฟเบ โพคาล รอบแรก เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน

สำหรับเกมนี้ มีการอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขันได้ประมาณ 10,000 คน ซึ่งนับเป็นเกมที่เปิดให้ให้แฟนบอลเข้าสนามเยอะที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลของเยอรมนี นับตั้งแต่ที่มีมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 จากการรายงานของเอพี

ซึ่งหลังจบเกมด้วยความพ่ายแพ้ เลสต์เนอร์กำลังเตรียมตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อบริเวณข้างสนามหน้าอัฒจันทร์ แต่กลับมีแฟนบอลรายหนึ่งยืนด่าทอและทำมือสื่อสารบางอย่างที่ส่อไปในทางไม่เหมาะสม จนทำให้เลสต์เนอร์ถึงกับฉุนจัด เดินขึ้นไปบนอัฒจันทร์ ตรงดิ่งไปกระชากคอเสื้อแฟนบอลรายนั้นแล้วผลักจนล้มลง แต่ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายไปกว่านี้ บรรดาแฟนบอลและเจ้าหน้าที่สนามก็ได้มาแยกทั้งคู่ออกจากกัน ก่อนที่เลสเต์เนอร์จะเดินกลับไปให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ข้างสนามหน้าอัฒจันทร์นั้นเอง ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเลสต์เนอร์จะโดนบทลงโทษอย่างไรตามมาหรือไม่

“หลังจบเกมในบ้านเกิด ผมถูกด่าทออย่างหนักจากคนบนอัฒจันทร์ ซึ่งแน่นอนว่าปกติผมสามารถรับมือกับสิ่งเหล่านั้นได้ แต่ครั้งนี้พวกเขาล้ำเส้นเกินไป ลามมาถึงรอบครัว ภรรยาและลูกสาวของผม นั่นทำให้ผมขาดสติ อย่างไรก็ตามผมไม่ควรที่จะมีปฏิกิริยาแบบนั้นออกไปเลย ผมเป็นพ่อคนแล้วและควรเป็นแบบอย่างที่ดีแท้ๆ อยากจะแสดงความขอโทษต่อพฤติกรรมนั้น และขอสัญญาว่าจะไม่ทำตัวแบบนั้นอีก ไม่ว่าจะเจอคำสบประมาทอะไรก็ตาม” เลสต์เนอร์ เปิดใจ

Advertisement

สำหรับเลสต์เนอร์นั้นเกิดในเมืองเดรสเดน เริ่มเส้นทางนักฟุตบอลกับทีมเยาวชนในเมืองเกิด จนกระทั่งก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ของเดรสเดน ในระหว่างปี 2010-2014 ส่วนปัจจุบันเพิ่งย้ายมาเล่นกับฮัมบูร์กเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังแวะไปค้าแข้งในอังกฤษกับควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส และยืมตัวกับเอฟซี โคโลญจน์

ก่อนหน้านี้ เอริค ดายเออร์ กองหลังของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เคยขึ้นไปมีเรื่องกับแฟนบอล ในเกมที่สเปอร์สแพ้จุดโทษนอริช ตกรอบเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดนในขณะนั้นมีการเปิดเผยว่า ดายเออร์ตบะแตกเนื่องจากเห็นครอบครัวของเขาที่อยู่บนอัฒจันทร์ถูกแฟนบอลโจมตีดูถูกเหยียดหยาม และด้วยเหตุนี้ดายเออร์ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งแบน 4 นัดและปรับเงิน 40,000 ปอนด์ (ราว 1.5 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image