ต๊อตติ รุดเยี่ยมเด็กสาว ที่เพิ่งได้สติหลังโคม่า 9 เดือน เพราะได้ฟังเสียงของเขา

ต๊อตติ รุดเยี่ยมเด็กสาว ที่เพิ่งได้สติหลังโคม่า 9 เดือน เพราะได้ฟังเสียงของเขา

เอเอฟพี สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 กันยายนว่า ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ตำนานนักเตะชาวอิตาลีวัย 44 ปี เดินทางไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเพื่อเข้าเยี่ยมเด็กสาววัย 19 ปี ที่เพิ่งฟื้นคืนสติเพราะได้ยินเสียงของต๊อตติ หลังจากนอนป่วยโคม่านานถึง 9 เดือน

อิเลเนีย มาติญี เป็นนักฟุตบอลของสโมสรลาซิโอ ทีมคู่ปรับของโรม่า ซึ่งเธออยู่ในอาการโคม่าตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019 เนื่องจากได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขณะที่เพื่อนของเธอเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เอเอฟพี รายงานว่า ต๊อตติ อดีตนักฟุตบอลดีกรีแชมป์โลก ได้อัดเสียงไว้เมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว ใจความว่า “อิเลเนีย อย่ายอมแพ้นะ เธอต้องทำได้ พวกเราทุกคนอยู่เคียงข้างเธอเสมอนะ” ก่อนที่สุดท้าย อิเลเนีย จะฟื้นได้สติ ซึ่งต๊อตติที่ทราบข่าวจึงรุดไปเยี่ยมเด็กสาวถึงโรงพยาบาลในวันจันทร์ที่ 28 ก.ย. ซึ่งเด็กสาวกำลังอยู่ในขั้นตอนพักฟื้นร่างกาย

ต๊อตติ เปิดใจหลังจากเข้าเยี่ยมอิเลเนียกว่า 1 ชั่วโมงครึ่งว่า “เธอยิ้มให้ผม กอดผม และร้องไห้ ผมตื้นตันมากๆ ที่ได้เจอเธอ และเมื่อเธออกจากโรงพยาบาลเราจะได้เจอกันอีกครั้งแน่นอน”

Advertisement

ด้าน สเตฟาโน่ มาติญี พ่อของอิเลเนีย เปิดเผยว่า อยากขอบคุณเพื่อนๆ ของลูกสาวมากๆ ที่ริเริ่มไอเดียติดต่อต๊อตติเพื่อขออัดเสียงข้อความให้กำลังใจจากนักเตะดัง

“ต๊อตติตอบรับอัดเสียงทันที คุณคงจะเห็นจากบุคลิกเขาได้ว่าเขามีจิตใจดีแค่ไหน ซึ่งการมาเยี่ยมครั้งนี้ก็เช่นกัน เขาพูดคุยกับอิเลเนียอย่างเป็นกันเอง เหมือนเธอกำลังคุยกับพี่ชายอยู่เลย” พ่อของอิเลเนีย ระบุ

ทั้งนี้ เอเอฟพีรายงานว่า อิเลเนีย มาติญี เด็กสาวผู้ป่วยยังไม่สามารถพูดคุยได้ แต่ใช้การสื่อสารผ่านการแสดงท่าทาง และเขียนข้อความลงแท็บเลต

Advertisement

“อย่ายอมแพ้นะ ขอให้หายดีในเร็ววัน และฉันจะไปเยี่ยมเธอที่บ้านเมื่อเธอสามารถพูดคุยและเดินได้แล้ว” ต๊อตติ กล่าว

ศาสตราจารย์ ลูก้า พาดูอา นักประสาทวิทยา ยกย่องต๊อตติที่สามารถรับมือกับช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ได้ โดยบอกว่าอดีตแข้งดังไม่ได้ทำให้บรรยากาศนั้นดราม่า แต่เลือกที่จะสร้างบรรยากาศให้สนุกสนานร่าเริงมากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image