คาวานี่หลุดโผคัดบอลโลกทีมชาติอุรุกวัย เหตุไร้สังกัด โค้ชหวั่นไม่ฟิต

(Photo by Luis ACOSTA / AFP)

คาวานี่หลุดโผคัดบอลโลกทีมชาติอุรุกวัย เหตุไร้สังกัด โค้ชหวั่นไม่ฟิต

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าชาวอุรุกวัยที่กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดหลังหมดสัญญากับปารีส แซงต์แชร์แมง ไม่มีชื่อติดทีมชาติทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก พบกับชิลี และเอกวาดอร์ ในสัปดาห์หน้า

มาริโอ โรโบโญ่ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติอุรุกวัย เปิดเผยว่า เหตุผลที่ไม่เรียกคาวานี่ติดทีมชาติเนื่องจากสต๊าฟโค้ชห่วงเรื่องความฟิต เพราะหลังจบฤดูกาลเขาก็ไม่ได้แข่งขันมาแล้วหลายเดือน อีกทั้งข้อจำกัดเรื่องโรคระบาดทำให้ไม่สามารถซ้อมได้เต็มที่ด้วย อย่างไรก็ตาม ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซือทีมชาติอุรุกวัย เคยยืนยันเมื่อเดือนที่แล้วว่า คาวานี่เป็นผู้เล่นคนสำคัญ จะมีชื่อติดทีมในอนาคตแน่นอน

ทั้งนี้ แมตช์สุดท้ายของคาวานี่คือเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ก่อนที่เขาจะโบกมือลาเปแอสเชเมื่อหมดสัญญาในเดือนมิถุนายน โดยคาวานี่เป็นเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร 200 ประตู

ปัจจุบันแข้งวัย 33 ปี เป็นที่หมายตาของหลายทีม ซึ่งรวมถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า เขาต้องการสัญญาอย่างน้อย 2 ปี เป็นหลักประกัน ทำให้แมนฯยูยังชั่งใจ เพราะมีตัวอย่างไม่สู้ดีจากอเล็กซิส ซานเชซ ที่เซ็นฟรีแต่ค่าเหนื่อยแพง แถมทำผลงานไม่ได้ตามความคาดหวัง แต่ปีศาจแดงยังมีเวลาตัดสินใจ เนื่องจากถึงตลาดซื้อขายจะปิดในวันที่ 5 ตุลาคม แต่สโมสรต่างๆ ยังสามารถเซ็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image