‘ป๊อกบา’ เผยรัก ‘แมนฯยู’ พร้อมทุ่มเทเพื่อผีสุดตัว แต่เปรย ‘รีล มาดริด’ ทีมในฝัน

ปอล ป๊อกบา กองกลางแมนฯ ยูไนเต็ด / Photo : Reuters

‘ป๊อกบา’ เผยรัก ‘แมนฯยู’ พร้อมทุ่มเทเพื่อผีสุดตัว แต่เปรย ‘รีล มาดริด’ ทีมในฝัน

ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจว่า ทั้งรักและพร้อมทุ่มเทเพื่อผีแดงแบบสุดตัว แต่ก็เปรยอยากไปค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในสักวันหนึ่ง

อนาคตของป๊อกบา กับแมนฯ ยูไนเต็ด ถูกตั้งคำถามมาตลอดในช่วงหลายปีหลังที่ผ่านมา โดยในช่วงซัมเมอร์ 2019 ถึงกับเปรยว่าอยากหาความท้าทายใหม่ๆ ท่ามกลางข่าวลืออย่างต่อเนื่องกับรีล มาดริด ซึ่งคุมทีมโดยซีเนอดีน ซีดาน ตำนานแข้งรุ่นพี่ทีมชาติฝรั่งเศส แม้สุดท้ายปีศาจแดงก็รั้งตัวป๊อกบาให้อยู่กับทีมต่อไป แต่ปัจจุบันข่าวลือของป๊อกบากับรีล มาดริดก็ยังคงไม่จางหายไป

ล่าสุด ป๊อกบา กล่าวเปิดใจว่า “ใช่แล้ว นักฟุตบอลหลายๆ คนต่างปรารถนาจะเล่นให้กับรีล มาดริด ซึ่งนั่นก็เป็นความฝันของผมเหมือนกัน แล้วทำไมมันจะเป็นไปไม่ได้ในสักวันกันล่ะ? แต่ตอนนี้ผมเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด และผมรักสโมสรของผม ทำผลงานเพื่อปีศาจแดง ผมรู้สึกสนุก และอยากจะทำทุกอย่างเพื่อให้สโมสรก้าวไปอยู่ในจุดที่เหมาะสมและควรจะเป็น ผมจะทุ่มเทแบบสุดตัว เหมือนกับเพื่อนร่วมทีมทุกคนนั่นแหละ”

ปัจจุบัน ป๊อกบาเหลือสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ดจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2021 เท่านั้น ซึ่งป๊อกบาระบุว่า ต้นสังกัดยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอการขยายสัญญามาให้เขาพิจารณา ซึ่งแมนฯ ยูยังมีเงื่อนไขขยายเพิ่มอีก 1 ปีอยู่

Advertisement

“ผมยังไม่ได้พูดคุยกับเอ็ด วู้ดเวิร์ด (ซีอีโอปีศาจแดง) เรายังไม่ได้พูดถึงการต่อสัญญากัน สำหรับตอนนี้ผมยังอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด การเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมา คือสิ่งเดียวอยู่ในหัวของผมตอนนี้ แต่คิดว่าเดี๋ยวสโมสรคงจะเข้ามาคุยและยื่นข้อเสนอบางอย่างให้หรือเปล่า แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น และผมไม่สามารถบอกสิ่งที่ไม่รู้ได้หรอก” ป๊อกบา ระบุ

นอกจากนี้ ป๊อกบา ยังเปิดใจเกี่ยวกับผลงาแข่งขันนัดล่าสุดที่แมนฯยูแพ้สเปอร์สขาดลอย 1-6 ในศึกพรีเมียร์ลีกว่า พวกเราทุกคนต่างทราบดีว่าตอนนี้กำลังเผชิญกับสถานการณ์ยากลำบาก แต่เราทุกคนจะสู้ และเชื่อว่าจะผ่านช่วงเวลาที่ยากนี้ไปได้ คุณต้องมีจิตใจที่เข้มแข็มเพื่อที่จะกลับมา พาสโมสรกลับไปอยู่ในจุดที่ควร การชนะและคว้าแชมป์ ยังคงเป็นเป้าหมายและความทะเยอทะยานของสโมสร เรารู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราจะสู้เพื่อสิ่งนั้น

สำหรับการ แข่งขันฤดูกาลใหม่ 2020-21 แมนฯยู เปิดฉากไม่สวยเท่าไหร่ ชนะ 1 แพ้ 2 จาก 3 นัดแรก ซึ่งปัจจุบันกำลังเบรกเข้าโปรแกรมทีมชาติ ซึ่งแมนฯยู มีโปรแกรมเตะอีกครั้ง คือการบุกเยือนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันที่ 17 ตุลาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image