ท่ายาก! กองหน้ากลัดบัคซัดประตู ‘สกอร์เปี้ยนคิก’ ถูกยกย่องเหนือกว่าลูกยิงปุสกัสของ ‘ชิรูด์’ (คลิป)

Valentino Lazaro - REUTERS / Olivier GIROUD - screenshot : FIFATV

ท่ายาก! กองหน้ากลัดบัคซัดประตู ‘สกอร์เปี้ยนคิก’ ถูกยกย่องเหนือกว่าลูกยิงปุสกัสของ ‘ชิรูด์’

วาเลนติโน่ ลาซาโร่ กองหน้าชาวออสเตรียวัย 24 ปี ของโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค โชว์การยิงท่ายาก “สกอร์เปี้ยนคิก” หรือยิงแบบดีดกลับหลัง ที่อาจมีลุ้นติดเข้าชิงรางวัล “ปัสกัส อวอร์ด” หรือ ลูกยิงยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้เลย

โดยจังหวะดังกล่าว เกิดขึ้นในนาที 90+4 ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ซึ่งแพทริก เฮอร์มันน์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปบริเวณจุดโทษ ซึ่งเดิมทีดูเหมือนจะย้อนหลังเล็กน้อย แต่ลาซาโร่ กองหน้าออสเตรียกลับสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ใช้ส้นเท้าดีดยิงประตูด้วยท่าสกอร์เปี้ยนคิก ส่งลูกพุ่งเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ ลูคัส ฮราเด็ตสกี้ ผู้รักษาประตูของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้แต่ยืนมอง เป็นประตูให้กลัดบัคตีตื้นขึ้นมาเป็น 3-4 แต่สุดท้ายกลัดบัคไล่ไม่ทัน และแมตช์นี้จบลงด้วยความพ่ายแพ้ 3-4 นั้นเอง

ทั้งนี้ ประตูสุดสวยของลาซาโร่ นับเป็นลูกแรกที่เขาทำได้ในฐานะนักเตะของกลัดบัค หลังลงเล่นกับทีมมาแล้ว 3 นัด นับตั้งแต่ถูก “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ปล่อยยืมตัว

ผู้บรรยายเกมดังกล่าว นำลูกยิงของลาซาโร่ไปเปรียบเทียบกับลูกยิงของโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่ยิงใส่คริสตัล พาเลซ สมัยค้าแข้งกับอาร์เซน่อล เมื่อวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2017 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ชนะลูกยิงปุสกัส อวอร์ด ประจำปี 2017 ไปครอง ด้วยผลโหวต 37 เปอร์เซ็นต์

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ผู้บรรยายเกมยกให้ลูกยิงของลาซาโร่สวยกว่าของชิรูด์ เนื่องจากลูกยิงของลาซาโร่นั้นเจ๋งกว่า โดยวัดจากความยากในการยิง ที่ความเร็วของลูกเปิดจากเพื่อนนั้นเร็วกว่า เช่นเดียวกับที่แฟนบอลบางส่วนก็ชื่นชมว่าลุกยิงลาซาโร่นั้นเหนือกว่าชิรูด์เสียอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image