รอชันสูตรศพมาราโดน่า รัฐบาลประกาศจัดพิธีไว้อาลัยตำนานแข้ง 3 วัน

(Photo by ALEJANDRO PAGNI / AFP)

รอชันสูตรศพมาราโดน่า รัฐบาลประกาศจัดพิธีไว้อาลัยตำนานแข้ง 3 วัน

ความคืบหน้าการเสียชีวิตของดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งทนายความส่วนตัวระบุว่า มาราโดน่ามีอาการหัวใจวาย ก่อนจากไปในวัย 60 ปี เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน นั้น ล่าสุด อัยการรัฐ จอห์น โบรยาร์ด เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่จะทำการชันสูตรพลิกศพของแข้งดังเพื่อระบุสาเหตุการเสียชีวิตอย่างชัดเจนก่อน

(Photo by CARLO HERMANN / AFP)

ขณะอัลเบร์โต เฟร์นานเดซ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ได้ร่วมไว้อาลัยดิเอโก้ มาราโดน่า ผ่านทางทวิตเตอร์ ยกย่องมาราโดน่าว่า เป็นผู้พาอาร์เจนตินาสู่จุดสูงสุดของโลก ทำให้ทุกคนมีความสุขอย่างยิ่ง เป็นผู้ยิ่งใหญ่เหนือใครทั้งหมด ขอบคุณการมีอยู่ของเขา ทุกคนจะคิดถึงมาราโดน่าไปตลอดชีวิต

ทั้งนี้ รัฐบาลประกาศให้มีพิธีอาลัยมาราโดน่าทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน โดยร่างของเขาจะถูกเก็บรักษาที่คาซา โรซาดา ภายในอาคารของรัฐบาลตลอดช่วงเวลาดังกล่าว

(Photo by RONALDO SCHEMIDT / AFP)

ส่วนบรรยากาศที่ประเทศอาร์เจนตินาเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากคนในประเทศยกย่องนับถือมาราโดน่าประหนึ่ง “พระเจ้า” ตั้งแต่ยุคที่เขาโลดแล่นในวงการลูกหนัง โดยเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น ชาวกรุงบัวโนสไอเรสต่างหลั่งไหลไปตามท้องถนนในชุดแข่งหมายเลข 10 ของมาราโดน่า บ้างถือภาพ ถือผ้าพันคอทีมที่เขาเคยเล่น พร้อมร้องตะโกนเชียร์ บีบแตร เปิดไซเรน และเปิดไฟ เพื่อเป็นการสดุดีครั้งสุดท้าย

Advertisement
(Photo by ALEJANDRO PAGNI / AFP)

ขณะที่คนในพื้นที่ต่างไปวางดอกไม้แสดงความอาลัยเขาที่หน้าสนามทีมที่มาราโดน่าเคยค้าแข้ง ไม่ว่าจะเป็นโบค่า จูเนียร์ส หรืออาร์เจนตินอส จูเนียร์ส บ้างก็รวมตัวกอดกันร้องไห้ตามจุดสำคัญๆ กลางเมือง โดยชาวเมืองหลายคนบอกว่า ปีนี้อาร์เจนตินาประสบปัญหามากมาย ทั้งวิกฤตเศรษฐกิจ ปัญหาโรคระบาด แต่กลับต้องเจอกับฝันร้ายนี้อีก

(Photo by ALEJANDRO PAGNI / AFP)
(Photo by JUAN MABROMATA / AFP)
(Photo by Ivan PISARENKO / AFP)
(Photo by STR / AFP)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image