‘ซีดาน-ซิเมโอเน่’ เชิดชูตำนาน ‘มาราโดน่า’ ชี้เป็นเรื่องเศร้าวงการฟุตบอล

‘ซีดาน-ซิเมโอเน่’ เชิดชูตำนาน ‘มาราโดน่า’ ชี้เป็นเรื่องเศร้าวงการฟุตบอล

หลังจากที่ ดิเอโก้ มาราโดน่า แข้งตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากอาการหัวใจวาย ในวัย 60 ปี เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือของทีม “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งเคยเล่นร่วมกับมาราโดน่า กล่าวว่า “ตอนที่ผมเติบโตขึ้นมามาราโดน่าเป็นคนที่แนะนำวิธีการเล่นฟุตบอลให้ มันเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนเจ็บปวดอย่างมาก เพราะมาราโดน่าคือฟุตบอล เขาเป็นอาร์เจนไตน์ และเป็นคนที่มีนิสัยดื้อรั้นที่เปิดทางในทุกที่ที่เขาอยากจะไป เขาดูแลผมในช่วงที่อยู่เซบีย่า ซึ่งผมยังเด็กมากๆ ถึงดิเอโก้จะจากเราไปแล้ว แต่จิตวิญญาณของเขาจะอยู่ในทุกสนามฟุตบอลตลอดไป”

ขณะที่ ซีเนอดีน ซีดาน ศิลปินลูกหนังโลกผู้พาทีมชาติฝรั่งเศส เป็นแชมป์โลกเมื่อปี 1998 พูดถึงมาราโดน่า ว่า มันคือความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับโลกใบนี้ และยิ่งกว่านั้นคือโลกฟุตบอล สิ่งที่มาราโดน่าทำในฟุตบอลโลกเมื่อปี 1986 นั้น ยังคงตราตรึงอยู่ในใจของผม พวกเรารู้สึกแย่มากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้

สำหรับมาราโดน่านั้น เป็นตำนานทีมชาติอาร์เจนตินา ผู้พาทีมคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 1986 และเข้าชิงในปี 1990 นอกจากนี้ยังพานาโปลี คว้าแชมป์ลีกอิตาลี 2 สมัย ในปี 1987 กับ 1990 อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image