‘คล็อปป์’ อาลัย ‘มาราโดน่า’ ชี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ‘เป๊ป’ ยกย่องผู้ยกระดับวงการลูกหนัง

‘คล็อปป์’ อาลัย ‘มาราโดน่า’ ชี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ‘เป๊ป’ ยกย่องผู้ยกระดับวงการลูกหนัง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ “เสือเต้ย” ดิเอโก้ มาราโดน่า ยอดนักฟุตบอลชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งเสียชีวิตในวัย 60 ปี จากอาการหัวใจวายเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ปิดฉากฉายานักเตะหัตถ์พระเจ้าท่ามกลางความเศร้าที่ปกคลุมไปทั่ววงการลูกหนัง

คล็อปป์ กล่าวก่อนเกมคุมทัพหงส์แดงเปิดบ้านปะทะอตาลันต้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย. ว่า ตอนนี้ผมก็อายุ 53 ปีแล้ว ที่ผ่านรู้สึกเหมือนกับว่ามีมาราโดน่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ตอนที่เด็กมากๆ ประมาณ 8, 9 หรือ 10 ขวบนี่แหละ ผมได้ห็นกับมาราโดน่าเป็นครั้งแรก ตอนนั้นเขาอายุราวๆ 16-17 ปีได้ ในหลายๆ คลิป ลีลาการเล่นฟุตบอลของเขาที่ได้เห็น ทำให้เขากลายเป็นยอดผู้เล่นสำหรับผม

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวถึงมาราโดน่าที่สร้างอิมแพ็คต่อวงการฟุตบอลว่า ผู้ชายคนนี้ได้มอบความสุขและความมุ่งมั่นให้กับวงการลูกหนัง เขาทำให้โลกฟุตบอลนั้นดีขึ้น ฟอร์มการเล่นกับที่นาโปลีในอิตาลี รวมถึงฟุตบอลโลกปี 1986 ที่เม็กซิโก เป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากๆ ขอให้เขาหลับให้สบาย และขอมอบอ้อมกอดกับครอบครัวของเขาในนามของทุกคนที่แมนฯ ซิตี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image