แพทย์ประจำตัวมาราโดน่าแถลงทั้งน้ำตา ยืนยันรักษาเต็มที่แล้ว หลังโดน ตร.บุกค้นบ้าน

นายแพทย์เลโอโพลโด ลูเก้ โพสต์ภาพถ่ายคู่กับดิเอโก้ มาราโดน่า หลังเข้ารับการผ่าตัดลิ่มเลือดในสมอง เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน (Reuters)

แพทย์ประจำตัวมาราโดน่าแถลงทั้งน้ำตา ยืนยันรักษาเต็มที่แล้ว หลังโดน ตร.บุกค้นบ้าน

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน นายแพทย์เลโอโพลโด ลูเก้ ศัลยแพทย์ประจำตัวของดิเอโก้ มาราโดน่า แถลงข่าวทั้งน้ำตา ไม่กี่ชั่วโมงหลังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซาน อิซิโดร บุกค้นภายในบ้านพักและคลินิก หลังศาลอนุญาตให้เปิดการสืบสวนตามคำขอของลูกสาว 3 คนของตำนานแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ว่ามีการละเลยหรือหละหลวมเรื่องการให้การรักษา จนนำไปสู่การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของตำนานแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ด้วยอาการหัวใจวายในวัย 60 ปี เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน หรือไม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกค้นบ้านและคลินิกของนายแพทย์ลูเก้ (REUTERS/Agustin Marcarian)

นายแพทย์ลูเก้ซึ่งเป็นคนที่ให้สัมภาษณ์สื่อรายวันช่วงที่มาราโดน่าเข้าผ่าตัดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เสี่ยงต้องคดีทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตโดยประมาท หากพบข้อมูลว่าเขาหละหลวมเรื่องการรักษา ออกมาแถลงข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรักและนับถือมาราโดน่าเหมือนพ่อ ไม่ใช่แค่คนไข้ ที่ผ่านมาก็ดูแลเขาอย่างเต็มที่ ช่วยต่อชีวิตให้เขา และทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ แม้ว่าหลายเรื่องแทบเป็นไปไม่ได้ก็ตาม

นายแพทย์ลูเก้กล่าวต่อว่า จริงๆ แล้ว หลังผ่าตัด มาราโดน่าควรไปรักษาตัวต่อที่ศูนย์ฟื้นฟู แต่เจ้าตัวปฏิเสธ เพราะไม่อยากนอนโรงพยาบาลนาน นับเป็นคนไข้ที่จัดการยากมาก โดยนายแพทย์ลูเก้ยืนยันชัดเจนว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดูแลฟื้นฟูมาราโดน่าที่บ้าน เพราะหน้าที่หลักคือการเป็นศัลยแพทย์สมอง

นอกจากนี้ เขายังตั้งข้อสังเกตว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมที่บ้านของมาราโดน่าจึงไม่เตรียมอุปกรณ์จำเป็นสำหรับคนไข้หนัก เช่น เครื่องกระตุ้นหัวใจเอาไว้เผื่อกรณีเกิดอาการหัวใจวาย หรือทำไมไม่ให้รถพยาบาลจอดหน้าบ้านเผื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะทนายของมาราโดน่าบอกว่า รถพยาบาลใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงเดินทางถึงบ้านของลูกสาวที่มาราโดน่าพักอยู่ด้วย

Advertisement

ในตอนท้าย นายแพทย์ลูเก้กล่าวว่า ก่อนเสียชีวิต มาราโดน่าดูมีอาการเศร้ามาก อยากอยู่คนเดียว ไม่ใช่ว่าเขาไม่รักลูกสาว ไม่รักครอบครัว หรือคนรอบข้าง แต่เขาเป็นคนที่กล้าหาญ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image