โรนัลโด้ – เมสซี่ – เลวานดอฟสกี้ เข้าชิงรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า

โรนัลโด้ - เมสซี่ - เลวานดอฟสกี้ (REUTERS)

โรนัลโด้ – เมสซี่ – เลวานดอฟสกี้ เข้าชิงรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลยอดเยี่ยมสาขาต่างๆ ประจำปี 2020 ซึ่งปรากฏว่าในส่วนของรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมนั้น ยังคงเป็นการชิงชัยระหว่าง 2 แข้งซุปเปอร์สตาร์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งชาวโปรตุกีสของยูเวนตุส และลิโอเนล เมสซี่ ดาวดังชาวอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่า ร่วมด้วยโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงชาวโปแลนด์ ของบาเยิร์น มิวนิก

ส่วนรางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ลูซี่ บรอนซ์ (อังกฤษ), เพอร์นิล ฮาร์เดอร์ (เดนมาร์ก) และเวนดี้ เรนาร์ (ฝรั่งเศส)

ขณะที่รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมชาย ประกอบด้วย มาร์เซโล่ เบียลซ่า กุนซือลีดส์ ยูไนเต็ด ที่พาทีมขึ้นชั้นสู่พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในรอบ 16 ปี, เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปี และฮานซี่ ฟลิค ผู้พาบาเยิร์นคว้าทริปเปิลแชมป์

ขณะที่รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมหญิง ได้แก่ ฌอง ลุก วาสเซอร์ ที่พาโอลิมปิก ลียง เป็นแชมป์สโมสรยุโรปหญิง, เอ็มม่า ฌอย์ส ของเชลซี และซาริน่า เวกแมน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์

Advertisement

สำหรับการประกาศผลรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม โดยเปิดให้แฟนบอลโหวตผ่านระบบออนไลน์ แล้วนำไปรวมกับคะแนนจากผู้สื่อข่าว 200 คน และโค้ชกับกัปตันทีมชาติสมาชิกฟีฟ่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image