เบ๊คส์รับฝันอยากได้เมสซี่ – โรนัลโด้ ร่วมทีมอินเตอร์ ไมอามี

เบ๊คส์รับฝันอยากได้เมสซี่ – โรนัลโด้ ร่วมทีมอินเตอร์ ไมอามี

เดวิด เบ๊คแฮม ตำนานแข้งชาวอังกฤษในฐานะเจ้าของทีม “อินเตอร์ ไมอามี” ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เผยว่า ทั้งลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพชาวอาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่า และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่ปรับตอลดกาลชาวโปรตุกีสของยูเวนตุส ต่างอยู่ในรายชื่อนักเตะในฝันที่อยากดึงตัวไปร่วมทีมกันที่อินเตอร์ ไมอามี

เบ๊คแฮมกล่าวว่า ตนพูดตั้งแต่วันแรกว่า ให้ความสำคัญกับระบบอคาเดมีของสโมสรเพื่อปั้นนักเตะขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทีมตั้งอยู่ในไมอามี จึงรู้ดีว่า แฟนๆ ย่อมอยากเห็นสตาร์ดังเล่นให้ทีม ซึ่งตอนนี้ทีมก็มีนักเตะดังอย่างกอนซาโล่ อิกวาอิน และแบลส มาตุยดี้ มาสร้างสีสันแล้ว แต่ในอนาคตก็อยากมีโอกาสดึงนักเตะระดับท็อปมาร่วมทีมด้วย ซึ่งมีคนเอ่ยชื่อเมสซี่กับโรนัลโด้ขึ้นมา ทั้งคู่ต่างโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ครองความยิ่งใหญ่ในวงการตลอด 15 ปีที่ผ่านมา อันเป็นผลจากความมุ่งมั่นทุ่มเท แน่นอนว่าถ้าเป็นไปได้ ทีมก็อยากจะดึงนักเตะระดับนี้มาร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม เบ๊คแฮมอ้างถึงเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายเก่าสมัยค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เฟอร์กี้เชี่ยวชาญเรื่องการเลือกนักเตะที่ใช่ นักเตะที่เหมาะกับทีม คุณไม่จำเป็นต้องดึงนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกร่วมทีมเสมอไป แต่ต้องเลือกคนที่เหมาะกับทีม ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ตนให้ความสำคัญและนำมาใช้กับอินเตอร์ ไมอามี และเวลาจะทาบทามใครก็ต้องคำนึงถึงเรื่องนี้เป็นสำคัญ

ทั้งนี้ หลังจากเบ๊คแฮมดึงฟิล เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีมแมนฯยูไปคุมอินเตอร์ ไมอามี เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ทีมก็เสริมทัพเพิ่มด้วยการซื้อไรอัน ชอว์ครอส อดีตกองหลังสโต๊ก ซิตี้ และเกรกอร์เร่ กองกลางชาวบราซิเลียน รวมถึงกำลังทาบทามคีแรน กิ๊บส์ ฟูลแบ๊กของเวสต์บรอมด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image