กุนซืออียิปต์ยันหนีบซาลาห์ไปโอลิมปิก ช่วยทีมล่าเหรียญฟุตบอลชาย

Reuters

กุนซืออียิปต์ยันหนีบซาลาห์ไปโอลิมปิก ช่วยทีมล่าเหรียญฟุตบอลชาย

หนังสือพิมพ์ “เลกิ๊ป” ของฝรั่งเศส อ้างการเปิดเผยของชอว์คี การิบ กุนซือทีมชาติอียิปต์ชุดยู-23 ว่า ได้ย้ำมาตลอดว่าอยากให้โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าลิเวอร์พูล ร่วมทีมชาติในฐานะโควต้านักเตะอายุเกิน เพื่อร่วมแข่งขันฟุตบอลชายในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ และตัวซาลาห์เองก็ไม่ได้ปฏิเสธ แปลว่าเขาเองก็อยากร่วมทีมแข่งขันด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ ตอนประกาศรายชื่อครั้งแรก การิบได้ใส่ชื่อนักเตะอายุเกินไว้ราว 10 คน โดยมีชื่อของซาลาห์รวมอยู่ด้วย แต่กุนซือทีมชาติอียิปต์ยืนยันว่า ใส่เผื่อไว้ก่อน ในการตัดรายชื่อรอบสุดท้ายนั้น ต้องได้รับความเห็นชอบและยินยอมจากทุกฝ่ายก่อน ซึ่งรวมถึงตัวนักเตะเอง และสโมสรต้นสังกัดด้วย

อย่างไรก็ตาม บทสัมภาษณ์ล่าสุดของการิบนั้น กล่าวว่า การเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ของซาลาห์ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐโดยการกระทรวงกีฬา รวมถึงสหพันธ์ฟุตบอลอียิปต์ โดยมีเป้าหมายที่การคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาฟุตบอลให้ประเทศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-22 นั้น กำหนดเปิดฤดูกาลในวันที่ 14 สิงหาคม ถ้าซาลาห์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ก็จะพลาดการร่วมเก็บตัวช่วงพรีซีซั่น รวมถึงอาจจะพลาดเกมนัดเปิดสนาม ถ้าต้องการเวลาพักฟื้นร่างกาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image