เผยข้อมูลใหม่ แพทย์ประจำตัวมาราโดน่าปฏิเสธรถพยาบาลแม้อาการไม่ดี เพียง 11 วันก่อนเสือเตี้ยสิ้นใจ!

นายแพทย์เลโอโพลโด ลูเก้ โพสต์ภาพถ่ายคู่กับดิเอโก้ มาราโดน่า หลังเข้ารับการผ่าตัดลิ่มเลือดในสมอง เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน (Reuters)

เผยข้อมูลใหม่ แพทย์ประจำตัวมาราโดน่าปฏิเสธรถพยาบาลแม้อาการไม่ดี เพียง 11 วันก่อนเสือเตี้ยสิ้นใจ!

เมื่อวันที่ 14 เมษายน สถานีโทรทัศน์ของอาร์เจนตินาแห่งหนึ่งได้เปิดคลิปเสียงบทสนทนาทางแอพพลิเคชั่น “ว็อตส์แอพพ์” ระหว่างจานินน่า ลูกสาวของดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งชาวอาร์เจนไตน์ผู้ล่วงลับ กับแนนซี่ ฟอร์ลิน หัวหน้าทีมพยาบาลซึ่งให้การดูแลมาราโดน่า พบความจริงที่น่าตกใจว่า เลโอโพลโด ลูเก้ แพทย์ประจำตัวของตำนานแข้ง ได้ปฏิเสธรถพยาบาลที่พยาบาลเรียกไปยังบ้านของมาราโดน่า 11 วันก่อนเขาเสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวายเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ในคลิปเสียงสนทนาในวันดังกล่าว แนนซี่บอกกับจานินน่าว่า พยาบาลที่เข้าเวรดูแลมาราโดน่าได้โทรเรียกรถพยาบาลเนื่องจากตำนานแข้งเริ่มอาเจียน และขอความเห็นจากทีมแพทย์ประจำตัวว่าควรทำอะไรหรือไม่ แต่แนะว่าควรเช็กอาการของมาราโดน่าเผื่อเอาไว้ก่อน

ต่อมาลูกสาวของมาราโดน่าตอบว่า อยู่ในห้องสนทนาว็อตส์แอพพ์กับลูเก้และอกุสติน่า โคซาชอฟ แพทย์อีกคน รวมถึงผู้เกี่ยวข้องคนอื่น ลูเก้กับโคซาชอฟบอกว่าทุกอย่างโอเคแล้ว พ่อของตนกำลังหลับสบาย ไว้วันรุ่งขึ้นค่อยว่ากัน ฝั่งแนนซี่ย้ำว่าควรจะให้รถพยาบาลไปดูอาการ แต่ถ้าอีกฝ่ายเลือกอย่างนั้นก็ยอมยกเลิกให้ เนื่องจากเป็นความต้องการของครอบครัว

มาเรียโน่ แปร์โรนี่ หนึ่งในผู้รับผิดชอบทีมพยาบาลที่ดูแลมาราโดน่าหลังออกจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปพักฟื้นจากการผ่าตัดอาการลิ่มเลือดในสมอง เผยกับสถานีโทรทัศน์ว่า เหตุผลที่พยาบาลตัดสินใจเรียกรถพยาบาลเพราะประเมินว่าเขามีอาการคลื่นไส้อาเจียนจากอาหารที่ทานเข้าไป เมื่อทราบว่ารถพยาบาลยกเลิก ตนจึงเสนอจะขับรถส่วนตัวพาหมอไปดูอาการที่บ้าน แล้วพามาราโดน่าเข้าแอดมิทในโรงพยาบาลเผื่อต้องการการรักษาอย่างฉุกเฉิน แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ

Advertisement

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจบัวโนสไอเรสได้เปิดการสืบสวนลูเก้ โคซาชอฟ และผู้เกี่ยวข้องอีก 5 คน ว่าพบความผิดปกติหรือหละหลวมในการรักษาจนนำไปสู่การเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝันของมาราโดน่าหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image