แข้งลีกกึ่งอาชีพสกอตแลนด์ประกาศแขวนสตั๊ดกลางเกม เหตุโดนฝ่ายตรงข้ามล้อเลียนเรื่องโรคซึมเศร้า

เครดิตภาพ Albion Rovers / David Cox

แข้งลีกกึ่งอาชีพสกอตแลนด์ประกาศแขวนสตั๊ดกลางเกม เหตุโดนฝ่ายตรงข้ามล้อเลียนเรื่องโรคซึมเศร้า

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นระหว่างเกมฟุตบอลลีกกึ่งอาชีพของสกอตแลนด์ เมื่อเดวิด ค็อกซ์ ผู้เล่นทีมอัลเบียน โรเวอร์ส ประกาศแขวนสตั๊ดในช่วงพักครึ่ง ระหว่างเกมเตะที่ทีมบุกชนะสเตนเฮาส์เมียร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน เนื่องจากได้รับการกระทบกระเทือนจิตใจจากการใช้คำพูดล้อเลียนของอีกฝ่าย

ค็อกซ์วัย 32 ปี ซึ่งเป็นตัวสำรองในเกมดังกล่าว ตัดสินใจออกจากสนามในช่วงพักครึ่ง โดยระบุว่า เกมนี้ตนไม่ได้ลงเล่น แต่ระหว่างนั่งข้างสนาม มีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามคนหนึ่งล้อเลียนเรื่องปัญหาสุขภาพจิต และหยิบเหตุการณ์ที่ตนเคยพยายามฆ่าตัวตายมาเสียดสีว่า ควรจะทำให้สำเร็จในครั้งแรก บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องล้อเล่น ไม่ซีเรียสอะไร แต่ตนทนไม่ได้ ถ้าเจอกันข้างนอกแล้วเขาพูดแบบนี้ คงตรงเข้าไปหักขาเขาแล้ว หลังจากนั้นได้พยายามแจ้งกรรมการแต่ไม่เป็นผล ก็เลยตัดสินใจลุกออกจากสนาม และเลิกเล่นไปเลย เพราะถ้ายังเล่นฟุตบอลยู่ ก็อาจเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก

ทั้งนี้ ค็อกซ์เคยเผยผ่านโซเชียลมีเดียหลายครั้งเกี่ยวกับการต่อสู้กับอาการโรคซึมเศร้าของตัวเอง

ด้านทีมสเตนเฮาส์เมียร์ออกแถลงการณ์ว่า เรื่องนี้เป็นประเด็นร้ายแรง จึงได้ขอให้สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์สืบสวนเรื่องดังกล่าว รวมถึงแจ้งข้อมูลให้ทางลีกทราบเรื่องแล้ว โดยโจนาธาน ทิฟโฟนีย์ ผู้เล่นที่เป็นคู่กรณีของค็อกซ์ปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่สโมสรก็ให้พักงานไปก่อนจนกว่าผลการสืบสวนจะออกมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image