ตั้งข้อหาทีมแพทย์ 7 คน กระทำการโดยประมาทจนมาราโดน่าเสียชีวิตกะทันหันปลายปีที่แล้ว

(Photo by ALEJANDRO PAGNI / AFP)

ตั้งข้อหาทีมแพทย์ 7 คน กระทำการโดยประมาทจนมาราโดน่าเสียชีวิตกะทันหันปลายปีที่แล้ว

สำนักข่าว “เอเอฟพี” อ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวในกระบวนการยุติธรรมของประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ว่า บุคลากรการแพทย์ 7 คนที่อยู่ในทีมแพทย์ที่ให้การรักษาดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งชาวอาร์เจนไตน์ โดนตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต จากกรณีการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของมาราโดน่า เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าอาจเกิดจากความหละหลวมในการรักษา

อ่านข่าวเพิ่มเติม : เผยผลสอบเหตุมาราโดน่าสิ้นใจกะทันหัน ชี้แพทย์หละหลวมในการดูแล

สำหรับทีมแพทย์ที่คาดว่าจะโดนตั้งข้อหา อาทิ เลโอโพลโด ลูเก้ ศัลยแพทย์สมอง แพทย์ประจำตัวของเสือเตี้ยล อกุสติน่า โซาชอฟ จิตแพทย์, คาร์ลอส ดิอาซ นักจิตวิทยา ซึ่งหากพบว่ามีความผิด จะมีโทษจำคุกระหว่าง 8-25 ปี

เอเอฟพีอ้างแหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการรัฐเมืองซานอิซิโดร ว่า ผลการตรวจสอบของคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เกี่ยวกับอาการหัวใจวายซึ่งคร่าชีวิตตำนานแข้งวัย 60 ปี พบข้อมูลเรื่องการละเลยและหละหลวมในการรักษา เป็นหลักฐานสำคัญที่ทางอัยการเตรียมยื่นฟ้องในข้อหาดังกล่าวเพื่อให้มีการไต่สวนเต็มรูปแบบ

Advertisement

รายงานข่าวระบุว่า ศาลมีคำสั่งห้ามทั้ง 7 คนออกนอกประเทศจนกว่าคดีจะสิ้นสุด และต้องขึ้นให้การต่อคณะผู้พิพากษาระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-14 มิถุนายน จากนั้น ศาลจะพิจารณาว่าจะดำเนินคดีตามข้อหาดังกล่าวหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image