เมสซี่อุทิศแชมป์โคปา อเมริกา แด่มาราโดน่า – หวังเป็นกำลังใจให้ชาวอาร์เจนไตน์สู้กับโควิด

REUTERS/Amanda Perobelli

เมสซี่อุทิศแชมป์โคปา อเมริกา แด่มาราโดน่า – หวังเป็นกำลังใจให้ชาวอาร์เจนไตน์สู้กับโควิด

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมซุปเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา โพสต์อินสตาแกรม เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ประกาศอุทิศแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้ หรือ “โคปา อเมริกา” ซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์ระดับทีมชาติรายการแรกของเมสซี่ หลังเอาชนะบราซิล 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้กับครอบครัว ประเทศ และดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งฟ้า-ขาวซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ด้วยวัย 60 ปี

เมสซี่โพสต์ด้วยว่า ขออุทิศความสำเร็จครั้งนี้ให้ครอบครัวที่มอบพลังให้ตนก้าวต่อไป ขออุทิศให้เพื่อนๆ ที่ตนรักมากๆ รวมถึงให้ทุกคนที่คอยสนับสนุนพวกตนมาตลอด ที่ขาดไม่ได้คือประชาชนชาวอาร์เจนไตน์ 45 ล้านคนที่ต้องเดือดร้อนจากไวรัสร้ายในขณะนี้ และแน่นอนว่าขออุทิศแชมป์นี้แด่ดิเอโก้ซึ่งคงนำทางเราอยู่ที่ไหนสักแห่งอย่างแน่นอน

ปัจจุบัน อาร์เจนตินามียอดผู้เสียชีวิตจากการโควิด-19 เกือบ 100,000 รายแล้ว และเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้าโคปา อเมริกา จะเปิดฉาก ทางกรุงบัวโนสไอเรสก็ปฏิเสธที่จะเป็นเจ้าภาพเนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูง และก่อนหน้านี้ โคลอมเบีย เจ้าภาพร่วมก็ถอนตัวไปแล้ว สุดท้ายสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกันจึงมีมติย้ายไปเตะที่บราซิลก่อนแข่งไม่กี่วัน

เมสซี่กล่าวเตือนเพื่อนร่วมชาติว่า การจะฉลองได้ต่อเนื่องนั้น เราจำเป็นต้องดูแลกันและกัน อย่าลืมว่ายังมีหนทางอีกยาวไกลกว่าที่สถานการณ์จะกลับไปเป็นปกติ หวังว่าทุกคนจะใช้ความสุขนี้เป็นพลังเพื่อต่อสู้กับไวรัสไปด้วยกัน

Advertisement

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Leo Messi (@leomessi)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image