‘คันนาวาโร่’ ยกเลิกสัญญาลา ‘กว่างโจว’ หลังเจอพิษหนี้สิน ‘เอเวอร์แกรนด์กรุ๊ป’

‘คันนาวาโร่’ ยกเลิกสัญญาลา ‘กว่างโจว’ หลังเจอพิษหนี้สิน ‘เอเวอร์แกรนด์กรุ๊ป’

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตกัปตันทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลก 2006 ตกเป็นข่าวว่าได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับทีม กว่างโจว เอฟซี ทีมในไชนีสซุปเปอร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย เนื่องจากว่าทีมต้องการใช้นโยบายรัดเข็มขัด หลังเกิดภาวะวิกฤตหนี้สินของ “ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป” บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าใหญ่ของจีน สูงถึง 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9.89 ล้านล้านบาท)

โดยก่อนหน้านี้ทีมดังดีกรีแชมป์ไชนีส ซุปเปอร์ลีก 8 สมัย ได้พยายามอย่างหนักเพื่อให้ทีมอยู่รอด ทั้งการขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลจีน ให้หน่วยงานท้องถิ่นช่วยถือหุ้น 10-15% หรือการโละนักเตะออกไป แต่เดิมทีมมีการคาดการว่าคันนาวาโร่ กุนซือของทีมนั้นจะอยู่จนถึงเดือนธันวาคม 2022 แต่สุดท้ายก็ต้องยกเลิกสัญญาทันทีเพื่อให้สโมสรไม่ถูกยุบ

สำหรับ คันนาวาโร่ เคยเป็นกัปตันทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 และเป็นกองหลังคนสุดท้ายที่สามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์มาครองได้ ก่อนจะมาคุมทีมกว่างโจว เอฟซี ต่อจากมาร์เซโล่ ลิปปี้ เมื่อปี 2014-2015 และ 2017-2021 พาทีมเป็นแชมป์เมื่อปี 2019 ซึ่งหลังจากนี้ เจิ้ง จื่อ อดีตกัปตันจีนและกว่างโจวจะเข้าคุมทีมแทน เมื่อฟุตบอลลีกกลับมาแข่งอีกครั้งในเดือนธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image