จ่อตั้งข้อหาพยายามฆ่าแข้งบราซิล ทำร้ายร่างกายกรรมการจนหมดสติกลางเกม

ภาพจากทวิตเตอร์ @GauchoInforma

จ่อตั้งข้อหาพยายามฆ่าแข้งบราซิล ทำร้ายร่างกายกรรมการจนหมดสติกลางเกม

สำนักข่าว “เอเอฟพี” รายงานเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ว่า วิลเลียม ริไบโร่ แข้งชาวบราซิเลียน จ่อถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า หลังจากทำร้ายร่างกายกรรมการ โรดริโก้ คริเวยาโร่ จนหมดสติระหว่างเกมฟุตบอลลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

เหตุเกิดในการแข่งขันระหว่างเซา เปาโล-อาร์เอส กับกวารานี่ ในเกมระดับดิวิชั่น 6 ของบราซิล ช่วงนาทีที่ 59 ริไบโร่ซึ่งเล่นให้เซา เปาโล-อาร์เอส ไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการขณะทีมตามอยู่ 0-1 จึงปรี่เข้าไปชกเชิ้ตดำจนล้มลง จากนั้นเตะซ้ำบริเวณศีรษะจนคริเวยาโร่หมดสติ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์รีบเข้าไปปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที โดยได้รับอนุญาตให้กลับบ้านในวันรุ่งขึ้น เมื่อไม่พบอาการผิดปกติรุนแรงใดๆ ขณะที่ชาวเน็ตต่างแห่งแชร์คลิปวิดีโอและภาพนิ่งขณะเกิดเหตุวุ่นวาย

สื่อท้องถิ่นอ้างการเปิดเผยของวินิเชียส อัสซุนเซา สารวัตรตำรวจเจ้าของคดีว่า ริไบโร่จะโดนตั้งข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากเจตนาทำร้ายร่างกายของกรรมการขณะที่อีกฝ่ายไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ และลักษณะของการทำร้ายอาจส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บรุนแรงที่บริเวณศีรษะ หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้

ด้านสโมสรเซา เปาโล-อาร์เอส ทีมเก่าแก่งที่กำลังฉลองครบรอบ 113 ปีของการต่อตั้งสโมสร ออกแถลงการณ์ขอโทษกรรมการและครอบครัว รวมถึงแฟนๆ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ยกเลิกสัญญาของริไบโร่ทันที และเตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับเขาด้วย

ส่วนเกมการแข่งขันที่ยกเลิกไปกลางคันนั้น จะแข่งขันกันต่อในอีก 31 นาทีที่เหลือต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image