อองรียกเบิร์กแคมป์ เพื่อนร่วมทีมที่เจ๋งที่สุดในชีวิตการค้าแข้ง

(Photo by Stuart MacFarlane/Arsenal FC via Getty Images)

อองรียกเบิร์กแคมป์ เพื่อนร่วมทีมที่เจ๋งที่สุดในชีวิตการค้าแข้ง

เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้าอาร์เซน่อล ร่วมรายการของช่อง “ซีบีเอส สปอร์ตส์” ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์ และถูกพิธีกรถามว่า นักเตะที่เก่งที่สุดที่เขาเคยร่วมทีมด้วยคือใคร ซึ่งอองรีตอบว่า เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตเพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่ พิธีกรจึงถามต่อว่า ไม่ใช่ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อนร่วมทีมสมัยอยู่บาร์เซโลน่าหรือ? อองรีก็ยังยืนยันคำตอบเดิม

อองรีกับเบิร์กแคมป์เคยร่วมกันคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับอาร์เซน่อล 2 ครั้ง และเอฟเอคัพ 1 ครั้ง รวมถึงเข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2006 ก่อนเบิร์กแคมป์แขวนสตั๊ดในปีดังกล่าว ขณะที่อองรีย้ายไปบาร์ซ่าในปีถัดมาและร่วมทีมกับเมสซี่ระหว่างปี 2007-2010 คว้าแชมป์น้อยใหญ่ 7 รายการ

ก่อนหน้านี้ อองรีเคยให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “ดิ อินดิเพนเดนต์” ในคำถามเดียวกัน และตอบว่า เบิร์กแคมป์คือคู่หูที่ดีที่สุดของตัวเอง เป็นกองหน้าในฝัน

อีกทั้งเคยร่วมกิจกรรมถาม-ตอบของเฟซบุ๊กในปี 2015 กล่าวเช่นกันว่า เบิร์กแคมป์เป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตน เพราะได้เจอกันในสนามซ้อมทุกวันนานถึง 7 ปี และเขาตอบโจทย์ในสนามได้ทุกอย่าง รู้สึกชื่นชมที่เบิร์กแคมป์เคารพในกีฬาฟุตบอลเสมอ เขายิงได้ เปิดบอลได้ และมักจะรอจังหวะสำคัญอย่างใจเย็น ถึงจะทำอะไรได้มากมาย แต่ก็ไม่เคยโชว์ออฟเลย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image