สลด! แฟนบอลเบียดเสียดแย่งเข้าสนามชมเกมแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ดับอย่างน้อย 8 ราย เจ็บกว่า 40

REUTERS/Mohamed Abd El Ghany

สลด! แฟนบอลเบียดเสียดแย่งเข้าสนามชมเกมแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ดับอย่างน้อย 8 ราย เจ็บกว่า 40

สื่อต่างประเทศรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอล “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่างเจ้าภาพ แคเมอรูน และคอโมโรส เมื่อวันที่ 24 มกราคม ซึ่งลงเอยด้วยชัยชนะของแคเมอรูน 2-1 นั้น เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นด้านนอกสนามโอเลมเบ้ สเตเดียม เนื่องจากแฟนบอลพยายามเบียดเสียดหวังเข้าไปชมการแข่งขันจนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน ในจำนวนนี้มีเด็ก 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 40 คน

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีแฟนบอลประมาณ 50,000 คน พยายามจะเบียดกันเพื่อเข้าไปในสนาม แม้ว่าสนามโอเลมเบ้จะจุได้ถึง 60,000 คน แต่ฝ่ายจัดเปิดให้เข้าได้ 80 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ทำให้คนที่เข้าไม่ได้พยายามจะเบียดกันเข้าไปตรงประตูทางเข้า จนเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว ซึ่งทางการคาดว่าอาจมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก

ด้านสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ออกแถลงการณ์ว่า สมาพันธ์กำลังสืบสวนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และประสานกับรัฐบาลแคเมอรูน รวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขัน โดย ดร.แพทริซ ม็อตเซเป้ ประธานสมาพันธ์ได้มอบหมายให้เลขาธิการสมาพันธ์ เวรอน โมเซนโก ออมบ้า ไปเยี่ยมแฟนบอลที่ได้รับบาดเจ็บในโรงพยาบาลแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image