‘วินิจ’ เผย ‘แอนดี้ โคล-เอียน รัช’ ตัวแทน 2 สโมสรร่วมแถลงข่าว 10 มี.ค.นี้

‘วินิจ’ เผย ‘แอนดี้ โคล-เอียน รัช’ ตัวแทน 2 สโมสรร่วมแถลงข่าว 10 มี.ค.นี้

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหารบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด โต้โผใหญ่ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” การพบกันระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 กรกฎาคม เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้จะใช้โปรดักชั่นจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษมาประสานงานกับทีมงานในไทย เพื่อถ่ายทอดสดไปยังหลายประเทศ ดังนั้นมาตรฐานการถ่ายทอดสดก็จะเป็นระดับอินเตอร์จริงๆ รวมถึงผู้ตัดสินก็จะเป็นผู้ตัดสินอังกฤษทั้ง 4 คน ร่วมกับทีมงานผู้ตัดสินไทย เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนาวงการฟุตบอล ส่วนวีเออาร์นั้นยังเป็นตัวเลือกอยู่ เนื่องจากเกมนี้แม้จะเตะกระชับมิตร แต่ก็จะมีถ้วยรางวัลด้วย เป็นถ้วยเดียวในโลกที่ทั้งสองทีมจะนำกลับไปไว้ในตู้โชว์ที่ประเทศอังกฤษ

เจ้าพ่ออีเวนต์ กล่าวต่อว่า กิจกรรมคร่าวๆ ที่คุยกันไว้ วันที่ 10 มีนาคม จะมีการแถลงข่าว ฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมี แอนดี้ โคลอดีตตำนานดาวยิงแมนฯ ยูไนเต็ด และผู้บริหาร ส่วนฝั่งลิเวอร์พูลจะเป็น เอียน รัช อดีตกองหน้าตำนานของลิเวอร์พูล กับผู้บริหาร จากนั้นก็จะมีกิจกรรมจากสปอนเซอร์ที่เตรียมกันเอาไว้ สร้างบรรยากาศให้คึกคักก่อนถึงการแข่งขัน จากนั้นใกล้ๆ แข่งขันจะมีอดีตผู้เล่นมาทำคลินิกฟุตบอล และกิจกรรมเสริมต่างๆ ส่วนสนามเมื่อปรับปรุงเสร็จสิ้น ตกแต่งเรียบร้อย จะมีสเตเดียมทัวร์ ช่วงก่อนแข่ง 10 วัน และหลังแข่งอีก 5-7 วัน ส่วนกิจกรรมต่างๆ ก็จะพยายามให้เท่ากันทั้งสองทีม

นายวินิจ กล่าวว่า กำหนดการณ์คร่าวๆ ลิเวอร์พูลน่าจะอยู่เมืองไทยราวๆ 5 วัน ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะนานกว่านั้น เพราะเห็นว่าจะทำเป็นบับเบิลเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลือกสนามซ้อมที่ สยาม-ไทย-บาวาเรีย อคาเดมี่ เพราะประทับใจมากที่สุด ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังประกาศไม่ได้ น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหลังจากจบฤดูกาลอีกเยอะ แต่ก็จะทยอยเปิดเผยไปเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ถ้าสถานการณ์ประเทศไทยมีการระบาดมากขึ้นและต้องมีการกักตัวมากกว่า 1 วันจะส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันหรือไม่นั้น นายวินิจ กล่าวว่า ได้ดูสถานที่สำรองเอาไว้แล้ว 2-3 แห่ง ถ้าเกิดสถานการณ์ไม่ดีจริงๆ ก็สามารถย้ายไปจัดการแข่งขันที่ประเทศอื่นแทนได้ แต่ก็ไม่อยากให้สถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นและอยากให้เกมนี้เกิดขึ้นที่ประเทศไทยให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image