ฟาน ไดค์ รับสุดช็อกรู้ข่าวฟาน กัล เป็นมะเร็ง ยันแข้งดัตช์จะช่วยกันทำให้เป็นบอลโลกที่โค้ชลืมไม่ลง

(Photo by Ina FASSBENDER / AFP)

ฟาน ไดค์ รับสุดช็อกรู้ข่าวฟาน กัล เป็นมะเร็ง ยันแข้งดัตช์จะช่วยกันทำให้เป็นบอลโลกที่โค้ชลืมไม่ลง

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เผยกับสื่อว่า ตกใจมากหลังทราบข่าวหลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมกังหันลม เปิดเผยว่ากำลังรักษาตัวจากโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

โดยฟาน กัล เพิ่งให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ที่บ้านเกิด เปิดเผยเรื่องดังกล่าวเป็นครั้งแรกว่า ลูกทีมไม่มีใครรู้เรื่องนี้ ตนผ่านการฉายแสงมาแล้ว 25 ครั้ง แต่ยืนยันกำลังใจดี และพร้อมคุมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ปลายปีนี้

ฟาน ไดค์ กล่าวว่า หลังจากชมบทสัมภาษณ์ดังกล่าวเสร็จก็รีบส่งข้อความหาฟาน กัล การที่เขาไม่เคยบอกใครเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงนิสัยของเขาเป็นอย่างดี ตนบอกว่า เขาเป็นคนเข้มแข็งและอาจจะไม่ต้องการให้ใครมาเป็นห่วง แต่ทุกคนพร้อมยืนเคียงข้างเขาและเป็นกำลังใจให้เมื่อใดที่เขาต้องการ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนในทีมจะช่วยให้เขามีฟุตบอลโลกที่ลืมไม่ลง

ฟาน ไดค์ ยังกล่าวถึงกรณีที่เนเธอร์แลนด์อยู่ในกลุ่มเอร่วมกับเซเนกัล ทีมของซาดิโอ มาเน่ เพื่อนร่วมสโมสรลิเวอร์พูลว่า ตอนที่เซเนกัลคว้าโควต้าลุยศึกเวิลด์คัพสำเร็จ ตนได้ส่งข้อความไปแสดงความยินดี และยังคุยเล่นกันว่าอาจจะได้อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เชื่อว่าต้องเป็นเกมที่หนักแน่ๆ เพราะเซเนกัลเป็นแชมป์ทวีปแอฟริกาและมีนักเตะเก่งๆ มากมาย แต่อัศวินสีส้มก็จะเตรียมตัวให้พร้อมเต็มที่เช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image