คาร์ดิฟฟ์ฝันสลาย เบลตัดสินใจย้ายร่วมทีมแอลเอ เอฟซี ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ เซ็นสัญญา 1 ปี

(AP Photo/Peter Dejong)

คาร์ดิฟฟ์ฝันสลาย เบลตัดสินใจย้ายร่วมทีมแอลเอ เอฟซี ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ เซ็นสัญญา 1 ปี

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน สื่ออังกฤษรายงานว่า แกเร็ธ เบล กัปตันทีมชาติเวลส์วัย 32 ปี บรรลุข้อตกลงย้ายร่วมทีมลอสแองเจลิส เอฟซี ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา แบบไม่มีค่าตัวแล้ว โดยสื่อระบุว่าเขาจะเซ็นสัญญา 1 ปี หลังจากกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์เมื่อหมดสัญญากับรีล มาดริด ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน เมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เบลตกเป็นข่าวกับหลายทีมในเมืองผู้ดี ทั้งย้ายกลับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สังกัดเก่าในพรีเมียร์ลีก รวมทั้งได้รับการทาบทามจากคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพที่บ้านเกิด

ทีมแอลเอ เอฟซี ยังไม่ได้ยืนยันข่าวดังกล่าวอย่างเป็นทางการ แต่เบลได้ทวีตข้อความเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ว่า “แล้วพบกับ ลอสแองเจลิส”

ทั้งนี้ หลังจากเบลหมดสัญญากับมาดริด ข่าวหลายกระแสคาดว่าเขาจะกลับไปค้าแข้งที่คาร์ดิฟฟ์ บ้านเกิด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนช่วยทีมชาติทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ปลายปีนี้ เนื่องจากสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ใช้สนามซ้อมร่วมกับทีมชาติ

Advertisement

สำหรับเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ เตะกันช่วงเดือนกุมภาพันธ์-ตุลาคม และตอนนี้เป็นช่วงกลางฤดูกาลซึ่งตลาดรอบสองจะเปิดในวันที่ 7 กรกฎาคม โดยหากแอลเอ เอฟซี ผ่านเข้าไปเล่นในช่วงเพลย์ออฟ จะปิดฤดูกาลนัดสุดท้ายในรอบชิงเอ็มแอลเอส คัพ วันที่ 5 พฤศจิกายน หรือ 16 วันก่อนเวลส์ลงสนามนัดแรกในศึกฟุตบอลโลก

ก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ แอลเอ เอฟซี เพิ่งคว้าตัวจอร์จิโอ คิเอลลินี่ กองหลังทีมชาติอิตาลีร่วมทีมสดๆ ร้อนๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image