นูโน่ อดีตกุนซือวูล์ฟส์-สเปอร์ส ได้งานใหม่ คุมอัล อิตติฮัด ทีมดังลีกซาอุฯ

ภาพจากทวิตเตอร์ @alittihadSport

นูโน่ อดีตกุนซือวูล์ฟส์-สเปอร์ส ได้งานใหม่ คุมอัล อิตติฮัด ทีมดังลีกซาอุฯ

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม อัล อิตติฮัด สโมสรชื่อดังของซาอุดีอาระเบีย ได้เปิดตัว นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต อดีตกุนซือของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในฐานะเฮดโค้ชคนใหม่ ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งแทนที่ คอสมิน คอนทรา อดีตโค้ชชาวโรมาเนีย ที่หมดสัญญาไปเมื่อสัปดาห์ก่อน นับว่าเป็นการกลับมาทำงานครั้งแรกของโค้ชชาวโปรตุเกส ตั้งแต่ที่ถูกปลดออกจากสเปอร์ส ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังคุมทีมได้เพียง 4 เดือน

เฮดโค้ชคนใหม่กล่าวในวิดีโอของสโมสรว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับโอกาสให้มาคุมสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซาอุดีอาระเบียอย่างอิตติฮัด เราจะพบกันในไม่ช้า

นูโน่ ซานโต เคยรับตำแหน่งเป็นโค้ชของทีมวูล์ฟแฮมป์ตันเป็นเวลา 4 ปี และทำให้สโมสรได้กลับไปแข่งในพรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะย้ายไปคุมสเปอร์สในปี 2021 หลังไก่เดือยทองปลดโชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีส ออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ดี ผลงานของเขาในการคุมสเปอร์สไม่สามารถตอบสนองความต้องการของบอร์ดบริหารและแฟนคลับได้ โดยเอาชนะได้เพียงแค่ 1 เกมจากการแข่งขัน 4 เกมสุดท้าย และสถิติการยิงประตูของทีมก็ลดลงจาก 1.79 ประตูต่อเกมในฤดูกาล 2020-21 เหลือ 0.9 ประตูต่อเกมในฤดูกาล 2021-22

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image