สื่อใหญ่ตีข่าวก็องเต้เจ็บเพิ่มช่วงซ้อม ส่อชวดช่วยตราไก่ป้องแชมป์บอลโลก!

Reuters/Andrew Boyers

สื่อใหญ่ตีข่าวก็องเต้เจ็บเพิ่มช่วงซ้อม ส่อชวดช่วยตราไก่ป้องแชมป์บอลโลก!

สื่อใหญ่หลายสำนัก อาทิ “เลกิ๊ป” “อีเอสพีเอ็น” “ดิ แอธเลติก” รายงานว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติฝรั่งเศสของสโมสรเชลซี น่าจะพลาดโอกาสลงสนามช่วยทีมตราไก่ป้องกันแชมป์โลก ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมนี้ แน่นอนแล้ว เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา ทำให้ต้องพักราว 3 เดือน

ก่อนหน้านี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือเชลซี เพิ่งเอ่ยถึงปัญหาบาดเจ็บของแข้งวัย 31 ปี ว่า เป็นข่าวไม่ค่อยดีนัก แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมในเวลานี้ สิ่งที่ทำได้คือการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ รักษาให้ถูกจุด ให้ก็องเต้กลับมาเล่นฟุตบอลในแบบที่เขาถนัดได้อีกครั้ง

ด้านแหล่งข่าวเผยว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่ก็องเต้จะฟื้นตัวทันลงเล่นในเวิลด์คัพซึ่งเหลือเวลาอีกเพียงเดือนเศษ

ก็องเต้ไม่ได้ลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในเกมพรีเมียร์ลีกพบท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม แม้จะเพิ่งกลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่เมื่อเร็วๆ นี้ แต่ล่าสุดมาเจ็บอีกในช่วงซ้อมทำให้ต้องยืดเวลาพักนานขึ้นไปอีก

Advertisement

อย่างไรก็ตาม “เดลี่ เมล” สื่ออังกฤษ รายงานว่า อาการเจ็บล่าสุดของก็องเต้ไม่ได้รุนแรงอย่างที่สโมสรคาดไว้ น่าจะใช้เวลาพักเพียง 2 สัปดาห์ และคาดว่าเขาจะกลับมาฟิตทันลงแข่งขันฟุตบอลโลกในเดือนหน้า

สำหรับสัญญาปัจจุบันของก็องเต้กับเชลซีจะสิ้นสุดในปีหน้า และยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของเขาในตอนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image