จบนะ! อลอนโซ่ยันเองเลือกคุมเลเวอร์คูเซ่นต่อฤดูกาลหน้า

จบนะ! อลอนโซ่ยันเองเลือกคุมเลเวอร์คูเซ่นต่อฤดูกาลหน้า

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืนยันกับสื่อว่า จะยังคงอยู่กับทีมห้างขายยาต่อไปในฤดูกาลหน้า ท่ามกลางข่าวลือหลายกระแสว่าหลายทีมในยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งลิเวอร์พูล ต้องการดึงตัวเขาไปคุมทีมในฤดูกาลหน้า เพื่อแทนที่เยอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเตรียมอำลาตำแหน่งเมื่อจบฤดูกาลนี้

อลอนโซ่กล่าวว่า คิดว่าการเลือกอยู่กับเลเวอร์คูเซ่นต่อไปเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง และตนก็มีความสุขในเวลานี้ โดยได้แจ้งการตัดสินใจกับผู้อำนวยการสโมสรตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว

ทั้งนี้ อลอนโซ่วัย 42 ปี จัดเป็นกุนซือเลือดใหม่ที่ได้รับการจับตามองหลังจากพาทีมเลเวอร์คูเซ่นนำจ่าฝูงบุนเดสลีก้าด้วยสถิติไร้พ่าย และมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกหนแรกในประวัติศาสตร์ทีม โดยนอกจากลิเวอร์พูลแล้ว บาเยิร์น มิวนิก และรีล มาดริด ก็ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัวเขาไปคุมทีมเช่นกัน

Advertisement

อลอนโซ่กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมามีการคาดเดามากมายเรื่องอนาคตของตน ซึ่งช่วงที่ผ่านมาทีมเราค่อนข้างยุ่งเนื่องจากมีเกมเตะถี่ จึงโฟกัสที่การแข่งขัน กระทั่งถึงช่วงเบรกทีมชาติจึงได้ใช้เวลาทบทวนเรื่องต่างๆ ที่ตัดสินใจเช่นนี้เพราะนักเตะทำให้ตนต้องการเชื่อมั่นในทีมนี้ต่อไป ทั้งความมุ่งมั่นตั้งใจ ความกระหายที่จะประสบความสำเร็จ คิดว่างานของตนที่นี่ยังไม่จบ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กับการตกเป็นข่าวกับ 3 ทีมที่เขาเคยค้าแข้งมาก่อน รู้สึกสนใจงานเหล่านั้นหรือไม่ อลอนโซ่ตอบว่า เป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่จะพูดถึงทีมอื่นในสถานการณ์นี้ จริงอยู่ที่ตนมีสายสัมพันธ์กับหลายทีมที่เคยค้าแข้งมาก่อน และยังคงเคารพในทีมเหล่านั้นอยู่ แต่เวลานี้เชื่อว่าตนอยู่ในที่ที่ควรอยู่กับทีมเลเวอร์คูเซ่นแล้ว อยากจะเติบโตไปพร้อมๆ กับนักเตะและสโมสรแห่งนี้ หลังจากปล่อยให้คนคาดเดาไปต่างๆ นานา ตอนนี้อยากจะสนุกกับการใช้เวลาที่สโมสรแห่งนี้แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image