‘คอนเต้’ยันไม่หลงเหลี่ยม‘เป๊ป’ หลัง‘เรือ’ยกแชมป์ให้‘เชลซี’

อันโตนิโอ คอนเต้ (ขวา) และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แฟ้มภาพ AFP)

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือวัย 47 ปี ที่เพิ่งคุมเชลซีฤดูกาลนี้ แต่กำลังจะพาทีม “สิงห์บลู” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทันที หลังมีคะแนนนำรองจ่าฝูงอย่างท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ถึง 9 แต้ม และเหลือการแข่งอีก 15 นัด ให้สัมภาษณ์ก่อนคุมเชลซีเปิดบ้านรับมืออาร์เซน่อล ในเกมลีกนัดที่ 24 จากทั้งหมด 38 นัด วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ในทำนองว่าไม่หลงกลเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่บอกว่า สิ่งเดียวที่จะทำให้เชลซีพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็คือเชลซีทำพลาดเองเท่านั้น

แม้คอนเต้ที่เล่นในตำแหน่งกองกลางเหมือนเป๊ปสมัยเป็นนักเตะ จะมีอายุมากกว่าอีกฝ่ายแค่ 18 เดือน แต่เจ้าตัวที่เริ่มอาชีพโค้ชก่อนเป๊ปเพียงปีเดียว เคยเจอแรงกดดันในการคุมเกมระดับชาติกับชาติบ้านเกิดอย่างอิตาลีมาแล้ว เช่นเดียวกับเป็นคนทั้งจุดประกาย และคุมยูเวนตุส อดีตทีมเก่าตอนค้าแข้ง ให้กลับมาคว้าแชมป์กัลโช่เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาล 2011-12 หรือตั้งแต่ถูกปรับตกชั้นด้วยข้อหาล็อกผลการตัดสิน 6 ฤดูกาลก่อนหน้านั้น จนกระทั่งครองแชมป์ลีกต่อเนื่องถึงขณะนี้บอกว่า

อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล เพราะก่อนเชลซีจะเป็นจ่าฝูง และนำทีม “เรือใบสีฟ้า” ของเป๊ปอยู่ 10 แต้มในเวลานี้ เชลซีก็เคยตามแมนฯ ซิตี้ ที่เป็นจ่าฝูงถึง 8 แต้ม หลังจบเกมลีกนัด 6 ที่บุกแพ้อาร์เซน่อล 0-3 แต่ตัวเองไม่คิดอะไรมากกับคำพูดของเป๊ปอยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องปกติที่โค้ชทีมคู่แข่งจะโยนความกดดันมาให้ และตนก็เคารพการกระทำของโค้ชทุกคนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กุนซือแมนฯ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ลักษณะนี้ หลังโรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตนายใหญ่ถิ่นเอติฮัด สเตเดียม เคยกล่าวผ่านสื่อตอนลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่า ทีม “ปีศาจแดง” ซึ่งเป็นจ่าฝูงในเวลานั้น ได้แชมป์ลีกเป็นที่เรียบร้อย หลังนำแมนฯ ซิตี้ ถึง 8 แต้ม และเหลือการแข่งเพียง 6 นัด แต่สุดท้ายกลับเป็นแมนฯ ซิตี้ ที่แซงคว้าแชมป์ด้วยผลต่างประตูได้เสีย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image