แฉ‘ม้าลาย’คิดหนักเลือกรั้งใครระหว่าง‘อัลเลกรี-โบนุชชี่’ หลังทั้งคู่ทะเลาะกัน

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี (ซ้าย) และเลโอนาร์โด โบนุชชี่ (แฟ้มภาพ AFP)

“ม้าลาย” ยูเวนตุส ยอดทีมประเทศอิตาลี ต้องตัดสินใจเลือกระหว่างมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือที่คุมทีมคว้าแชมป์ลีกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี 2 ปีหลังสุด รวมทั้งรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2014-15 กับ เลโอนาร์โด โบนุชชี่ ปราการหลังทีมชาติอิตาลี ซึ่งได้แชมป์ลีก 5 ปีติด หลังทั้งคู่มีปัญหากันจนอัลเลกรีไม่ให้โบนุชชี่ลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2016-17 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ไปเยือนเอฟซี ปอร์โต้ ที่ประเทศโปรตุเกส วันที่ 22 กุมภาพันธ์

ก่อนหน้านี้ อัลเลกรีวัย 49 ปี ตกเป็นข่าวลือย้ายไปคุมอาร์เซน่อลในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างหนัก ส่วนโบนุชชี่ที่อายุน้อยกว่าถึง 20 ปี ก็มีข่าวถูกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกหนึ่งทีมดังเมืองผู้ดีให้ความสนใจอยู่ ล่าสุด มีข่าวลือว่าทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างดุเดือด ช่วงท้ายเกมลีกที่ยูเวนตุสเปิดบ้านถล่มปาแลร์โม่ 4-1 เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์

ขณะที่อัลเลกรีเป็นคนย้ำกระแสข่าวดังกล่าวว่าเป็นความจริง ด้วยการแถลงผ่านสื่อก่อนเกมสโมสรยุโรป 1 วันว่า โบนุชชี่จะนั่งดูยูเวนตุสเล่นบนอัฒจันทร์ และยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจของตัวเอง ส่วนโบนุชชี่ก็เข้าใจบทลงโทษนี้เป็นอย่างดี เพราะเขาเป็นนักเตะที่ฉลาด และสำคัญสำหรับยูเวนตุสเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แม้อัลเลกรีจะยืนยันต่อหน้านักข่าวว่า ปัญหาระหว่างตัวเองกับโบนุชชี่ได้จบลงไปแล้ว แต่แหล่งข่าววงใน “ยูเว่” กลับระบุว่า ตอนนี้บอร์ดบริหารสโมสรต้องเร่งหารือกันอย่างหนักว่า จะเก็บใครไว้ระหว่างอัลเลกรีที่เป็นกุนซือของทีม หรือโบนุชชี่ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับยูเวนตุส

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image