สื่อตีข่าว ‘เจ้าพ่อบ้านฉาง’ นำกลุ่มทุนเตรียมเทกโอเวอร์ ‘พานาธิไนกอส’ ทีมดังกรีซ

ภาพจากทวิตเตอร์ @paofc_

สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างรายงานจากสื่อประเทศกรีซว่า ไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สานต์ หรือ “เจ้าพ่อบ้านฉาง” นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากประเทศไทย เตรียมเข้าไปถือหุ้นใหญ่ในทีมพานาธิไนกอส สโมสรดังเจ้าของแชมป์ลีกฟุตบอลกรีซ 20 สมัย ซึ่งกำลังประสบปัญหาทางการเงิน โดยไพโรจน์ซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มทุน “แพน เอเชีย อินเวสต์เมนต์ส” ได้พบปะหารือกับยานนิส อลาฟูซอส เจ้าของคนปัจจุบันของพานาธิไนกอส และตกลงที่จะจ่ายเงิน 27 ล้านยูโร (1,040 ล้านบาท) เพื่อเข้าไปถือหุ้นใหญ่ของสโมสร

ทั้งนี้ คาดว่ากระบวนการซื้อขายจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 20 วัน หากไม่มีเหตุขัดข้องใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย พานาธิไนกอสก็จะกลายเป็นสโมสรฟุตบอลกรีซแห่งแรกที่มีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ

ก่อนหน้านี้ พานาธิไนกอสเพิ่งโดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษแบนจากการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปเนื่องจากไม่สามารถชดใช้หนี้สินที่ยังค้างคา ขณะที่นักเตะของทีมสไตรก์ไม่ยอมลงสนามมา 2 ครั้งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากต้นสังกัดยังค้างค่าเหนื่อย และทีมก็เพิ่งควักเนื้อจ่ายเงินชดเชยให้อดีตกองหลัง เยนส์ เวมเมอร์ เพราะโดนขู่ว่าจะปรับตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 2 ส่วนผลงานในลีกของทีมที่เคยยิ่งใหญ่กลับเป็นไปอย่างน่าผิดหวัง เนื่องจากรั้งอันดับ 12 ของตารางขณะที่เหลือเกมเตะอีกเพียงนัดเดียวเท่านั้น

สำหรับไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สานต์ เคยตกเป็นข่าวว่าเป็นนายหน้าในการเจรจาซื้อหุ้นของสโมสรฟุตบอลต่างชาติมาแล้วหลายครั้ง อาทิ สโมสรเรดดิ้ง เวสต์แฮม รวมถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image